พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บ 6 นาย ชาวบ้านเจ็บ 4 ราย คาดตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ

แชร์เลย

 

  • ทีมข่าวเฉพาะกิจปัตตานี รายงาน.

  • เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.ค. 63 พ.ต.อ.เลียบ พรหมจันทร์ ผกก. สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณ บ้านบางมะรวด ม.1 ต.บ้านกลาง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกูวัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณหลักกิโล ข้างทาง พบหลุมระเบิดกว้างกว่า 1 เมตร ลึก 30 เซติเมตร ใกล้กันพบกองเลือดเป็นจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปะนาเระ เป็นเจ้าหน้าที่ ทหารพรานจำนวน 6 นาย ประกอบด้วย 1.ส.ท.สุพจน์ เจริญสุข ถูกสะเก็ดระเบิดเดข้าที่บริเวณศีรษะ บาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี 2 .อส.ทพ.สุชาติ โกยหลำ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำตัวและศีรษะ บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี 3 .อส.ทพ.อุมา ฮาแว 4.อส.ทพ.สิทธิโชค คงแก้ว 5.อส.ทพ.วุธิชัย บุตรรักษ์ 6.อส.ทพ.เจ๊ะอามะ มะริ โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42
  • นอกจากนี้พบชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายมะรอฮีม เจะเฮง 2 น.ส.ซูนีตา เวาะเย็ง 3 เด็กชาย อิสลาส เจะเฮง และ 4 ด.ญ.อัญญาดา ดาโอะ โดยทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน ที่เดินทางมาพร้อมกัน ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

  • จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ่าหน้าที่ทหารพรานเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 จำนวน 6 นาย ขณะเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจ ติดตามบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ โดยใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิ๊คนิด น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม แล้วนำมาฝั่งไว้บริเวณหลักกิโลเมตรข้างทาง เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวมาถึง คนร้ายจึงได้กดฉนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร ทำให้ระเบิดทำงานแรงระเบิดถูกเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นอกจานี้ สะเก็ดระเบิดยังไปโดนชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาพอดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งครอบครัว 4 ราย โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปะนาเระ ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสร้างสถานการณ์ หลังจากที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญและจับกุมกลุ่มคนร้ายได้หลายราย

 574 total views,  2 views today

You may have missed