เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เปิดแล้ว!! ฟู้ดแพนด้า” เปิดนราธิวาสจังหวัดที่ 67 พร้อมให้บริการส่งอาหาร-สร้างงานคนพื้นที่

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัท เดลิเวอรี ฮีโร่ (ประเทศไทย) จํากัด เปิดตัว Foodpanda Narathiwat โดยมี นายณัฐวุฒิ ชัยนลิพันธ์ุ Head of Expansion foodpanda นายมูฮัมหมัดอาลี หมัดหมัน ตำแหน่ง City Manager ฟู้ดแพนด้า สาขานราธิวาส และนายจิคัยดีน เจะและ  Youtuber ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ชาวจังหวัดนราธิวาส ร่วมไลฟ์เปิดตัว ที่สำนักงาน Foodpanda สาขา นราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส

นายณัฐวุฒิ ชัยนลิพันธ์ุ Head of Expansion ของ foodpanda ฟู้ดแพนด้า กล่าวว่า เราเปิดบริการให้ในประเทศไทย ปีนี้เป็นปีที่ 8 เปิดในหลายประเทศทั่วโลก เฉพาะในประเทศไทย นราธิวาสเป็นจังหวัดที่ 67 ตอนนี้เหลือเพียง10จังหวัดจะครบ77 จังหวัด

“นราธิวาส มาช้าแต่ก็มา”

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ทำให้ฟู้ดแพนด้ามาเปิดตลาดเดลิเวอรี่ส่งอาหารที่จังหวัดนราธิวาส เนื่องด้วยบริษัทฟู้ดแพนด้ามีนโยบายสำคัญคือ ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงอาหารอย่างเท่าๆกัน แม้ด้วยปกติคนจะเดินไปที่ร้าน แต่ด้วยปัจจุบันเรามีเดลิเวอรี่ บริการไปรับส่งอาหารให้ลูกค้า นั่นแปลว่า ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงบริการ

โดยนราธิวาสเป็นจังหวัดหนึ่งที่น่าอยู่ คนยิ้มแย้ม เป็นจังหวัดที่ไม่ได้เล็กอย่างที่คิด ผมเคยไปเปิดจังหวัดที่เล็กกว่านี้ คนกระหน่ำสั่งอาหารจากฟู้ดแพนด้า ตอนนี้ฟู้ดแพนด้าเปิดครบทั้งใน 3จังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

“จากเดิมที่คนนราธิวาสไม่มีโอกาสเข้าถึงบริการอาหารที่เหมาะสม วันนี้ฟู้ดแพนด้าเราเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวก เราช่วยจากทานอาหารหน้าร้าน เปลี่ยนเป็นบริการสั่งอาหารผ่านฟู้ดแพนด้าแทน”

นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่า เราให้โอกาสคน ให้บริการสมัยใหม่ โดย 1.เราเข้ามาสนับสนุนร้านอาหาร เราลงทุนเปิดร้านอาหารออนไลน์ให้โดยร้านค้าไม่ต้องลงทุน 2.เรามาลงทุนให้ความรู้ เราลงทุนสอนร้าน สอนคน เพื่อให้ร้านขยาย เติบโตด้านเดลิเวอรี่มากขึ้น 3.เราให้โอกาสแรงงานท้องถิ่นในจังหวัดนั้นๆมากขึ้น เช่น ตอนนี้นราธิวาสเรามีไรเดอร์ คนขับรถส่งอาหาร ประมาณ50คน ไม่กำหนดวุฒิการศึกษา อายุ18ปี ก็สามารถเข้ามาในฟู้ดแพนด้าได้

“ฟู้ดแพนด้าเราเข้ามาเพื่อเป็นพันธมิตรกับท้องถิ่น ร้านค้าได้มีโอกาสขายของ คนได้กิน แรงงานได้มีงานทำ เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ”นายณัฐวุฒิ กล่าว
นายมูฮัมหมัดอาลี หมัดหมัน ตำแหน่ง City Manager ฟู้ดแพนด้า สาขานราธิวาส กล่าวว่า การให้บริการฟู้ดแพนด้า 3 จังหวัดชายแดนให้ หรือเราเรียก ใต้ล่าง เรามีบริการส่งอาหารที่พิเศษจากที่อื่น เนื่องจากเรามีพี่น้องมุสลิมทำให้การจัดส่งอาหารเป็นสิ่งสำคัญ โดยมีการแยกกล่องส่งอาหารฮาลาล และไม่ฮาลาลอย่างชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าที่สั่งอาหารผ่านฟู้ดแพนด้ามีความมั่นใจ และเชื่อถือในบริการส่งอาหารของเรา รวมถึงถูกต้องตามหลักศาสนา

ทั้งนี้ Foodpanda Narathiwat เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.00-22.00 น. คิดค่าบริการส่งอาหารเพียง 9 บาทตลอดสาย สำหรับการเปิดเมืองลูกค้าใหม่ในจังหวัดนราธิวาส สิทธิพิเศษจะได้รับโค้ดส่วนลด 50฿

“เราขอบคุณที่ทุกท่านตอบรับฟู้ดแพนด้าเป็นอย่างดี และให้พวกเราได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้คน 3 จังหวัด”

“ดีน”นายจิคัยดีน เจะและ Youtuber ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ชาวจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ผมรอฟู้ดแพนด้ามานาน ซึ่งนราธิวาสเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีอาหารเยอะมาก มีอาหารหลากหลาย มีร้านเด็ด ร้านดังมากมาย

“ผมเชื่อว่า หลังจากฟู้ดแพนด้าเปิด จะมีอีกหลายร้านเข้ามาให้บริการผ่านฟู้ดแพนด้า”ดีน กล่าว

นายประพันธ์ คชนาม จ.นราธิวาส อายุ 38ปี ไรเดอร์ส่งอาหาร กล่าวว่า ผมเคยทำงานอยู่กรุงเทพมาก่อน และกลับมาอยู่บ้านกับครอบครัว ซึ่งวันนี้ผมดีใจที่นราธิวาสบ้านเรามีฟู้ดแพนด้าแล้ว

“ผมดีใจที่ฟู้ดแพนด้ามานราฯ ผมคิดว่า ผมต้องมา จึงมาสมัครไรเดอร์ ผมขอบคุณที่ฟู้ดแพนด้าให้โอกาสผมได้ทำงาน”นายประพันธ์ กล่าว
นางสาว​อาอี​เสาะ​ห์​ มะ​เก็ง อายุ22ปี​ ชาวอำเภอ​สุไหงปาดี​ จ.นราธิวาส ไรเดอร์ส่งอาหาร กล่าวว่า ตนเป็นคนอำเภอสุไหงปาดี เพิ่งเรียนจบยังว่างงาน จึงมาสมัครเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร และแม้จะเป็นผู้หญิงก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน

โดยตนมีความรู้สึกดีใจและตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในไรเดอร์

////////////////////////////////////////////////

 991 total views,  2 views today

You may have missed