เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ร่วมกับมูลนิธิอบิลิส ประเทศฟินแลนด์ และสมาคมส่งเสริมศักยภาพสตรีพิการ มอบถุงยังชีพแก่คนพิการ4 จชต. และ จ.พัทลุง เพื่อบรรเทาทุกข์ Covid-19 มิตรภาพไทย-ฟินแลนด์

แชร์เลย

 (16 มิถุนายน 2563) ที่ โรงเรียนบ้านสะเอะใน หมู่ 4 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในกิจกรรมพิธีมอบถุงยังชีพแก่คนพิการ 4 จชต. และจังหวัดพัทลุงกับ “ โครงการบรรเทาทุกข์ Covid-19 ส่งความรัก ความปรารถนาดีผ่านมิตรภาพไทย-ฟินแลนด์” (ไม่ทิ้งใคร ไว้ข้างหลัง) โดยมี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้แทน กอ.รมน.ภาค4 สน. นายอำเภอกรงปินัง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิอบิลิส ประเทศฟินแลนด์ สมาคมส่งเสริมศักยภาพสตรีพิการ ผู้พิการในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้และจังหวัดพัทลุง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้าร่วมกิจกรรม

นางสาวเสาวลักษณ์ ทองก๊วย ผู้ประสานงานโครงการมูลนิธิอบิลิส ประเทศฟินแลนด์ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางและรุนแรงของไวรัส Covid-19 ซึ่งในขณะนี้ได้แพร่ระบาดไปสู่ทั่วประเทศประชาคมโลก ทางการไทยมีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ในการจัดการวางมาตรการทุกด้านใช้ในการต่อสู้กับโรคระบาดฟันฝ่าวิกฤตการณ์ครั้งนี้ โดยกิจกรรมเป็นการมอบถุงยังชีพคนพิการ เพื่อเยียวยาฟื้นฟูให้กำลังใจ และบรรเทาผ่อนคลายความเดือดร้อนความลำบากในการดำเนินชีวิตแก่กลุ่มคนพิการในพื้นที่จากวิกฤติ Covid-19 เพื่อแบ่งเบาภาระการช่วยเหลือทางสังคม (ไม่ทิ้งใคร ไว้ข้างหลัง) โดยการสนับสนุนถุงยังชีพจากมูลนิธิอบิลิส ประเทศฟินแลนด์ จำนวน 1,000 ชุด เพื่อมอบให้แก่ตัวแทนคนพิการ 4 จชต. ภาคใต้ และจังหวัดพัทลุง ส่งต่อความห่วงใยที่มีต่อพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้านพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.เปิดเผยว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณน้ำใจจากทุกภาคส่วน เป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจแก่ผู้ที่ขาดโอกาสร่างกายไม่สมบูรณ์ในพื้นที่จังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาและสตูลรวมแล้วกว่า 60,000 คน จากสภาพแวดล้อมการดำเนินชีวิตครอบครัวที่ยากจนส่งผลกระทบต่างๆ และวันนี้เป็นกิจกรรมที่เป็นระยะสั้นซึ่งกิจกรรมระยะยาวหน่วยงานภาครัฐได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ด้าน ศอ.บต.ได้ดำเนินกิจกรรมเก้าอี้สุขใจ สู่รองเท้าคู่แรกและอีกหลายๆ กิจกรรม รวมถึงการสร้างอาชีพทางการเกษตรเรามีสมาคมส่งเสริมศักยภาพผู้พิการ อุปนายกสมาคมพิการภาคใต้ เตรียมการที่จะช่วยดูแลให้พี่น้องที่ขาดโอกาสกลุ่มเปราะบางสามารถที่จะทำงานที่บ้านโดย ศอ.บต.จะเข้ามาเติมเต็มด้านผลผลิตสู่การตลาดทามกลางวิกฤติโควิด-19 กลายเป็นโอกาสทำให้พฤติกรรมมนุษย์เปลี่ยนไปสามารถที่จะมีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้ประชาชน

///////////////////////////////////

 744 total views,  2 views today

You may have missed