เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังรัฐบาลประกาศปลดล็อคระยะ 3 ภายใต้มาตรการท่องเที่ยวแบบ New Normal

แชร์เลย

ทีมข่าว.Betong news รายงาน.


บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังรัฐบาลได้มีประกาศมาตรการผ่อนคลาย ระยะ 3 ทำให้มีพี่น้องประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่หลั่งไหลกลับมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกภายใต้มาตรการ social distancing เพื่อลดอัตราความเสี่ยงในการสัมผัสโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข


นายสานูซี สาและ นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดปัตตานี ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการมาเที่ยวครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รัฐบาลมีการผ่อนปรนให้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นอีกครั้ง จึงได้พาครอบครัวเข้ามาสัมผัสกับทะเลหมอกอัยเยอร์เวง รู้สึกประทับใจมาก ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นอีกสถานที่ที่สวยงามมากไม่แตกต่างจากภูมิภาคอื่นของประเทศ ถือเป็นการพักผ่อนหลังจากที่มีการปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่ง นี้กว่า 3 เดือน นอกจากนี้ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนที่เข้ามาเที่ยวรักษามาตรการการป้องกัน Covid 19 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ยังไม่กลับเข้าสู่สภาวะปกติ อยากให้ทุกคนให้ปฏิบัตตามมาตรการของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมที่เกิดขึ้นต่อไป


ด้านนางสาวเมลิสสา ยอดขยัน นักพัฒนาการท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เผยว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีการปลดล็อคในระยะ 3 ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงก็ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2563 และหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสายไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ต่อวัน ภายใต้มาตรการในการรองรับการป้องกัน Covid 19 ให้กับนักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทั้งใส่แมส วัดอุณหภูมิ และมีบริการเจลล้างมือ รวมถึงมีการสแกน QR Code ไทยชนะเช็คอิน-เช็คเอาท์ เพื่อให้ทราบถึงปริมาตรของนักท่องเที่ยวก่อนเข้าชมทะเลหมอกหากมีจำนวนมากเกินไป จะมีการกระจายให้มีระยะห่าง 1 – 2 เมตร ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขที่ให้ท่องเที่ยวแบบ New Normal ทั้งนี้ขอให้ทุกคนปฏิบัติตาม และมีจิตสำนึกนึกถึงส่วนร่วมเป็นหลักเพื่อความปลอดภัยของเราทุกคนต่อไป

 717 total views,  2 views today

You may have missed