เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คกก.ที่ปรึกษาฯ หารือ เลขาธิการ ศอ.บต.เพื่อวางแผนเสริมภารกิจ การพัฒนาและแก้ไขปัญหา จชต.เตรียมจัดตั้งอนุกรรมการที่ปรึกษาฯ

แชร์เลย

(11 มิถุนายน 2563) ที่ห้องประชุมรับรองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) คณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้นำโดย นายเศรษฐ์อัลยุฟรีประธาน คณะกรรมการที่ปรึกษาฯ หารือพลเรือตรีสมเกียรติผลประยูรเลขาธิการศอ.บต. เพื่อดำเนินงานช่วยเหลือภารกิจในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน​เนื่องจากคณะกรรมการที่ปรึกษาฯชุดนี้ มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ มีทั้งผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้านกรรมการอิสลามอิหม่ามประจำมัสยิดผู้แทนเจ้าอาวาส ผู้แทนบุคลากรทางการศึกษาผู้แทนสตรีหอการค้าและอื่นๆหลากหลายองค์กร โดยมีวาระการดำเนินงาน 2 ปี ในการช่วยเหลืองานของศอ.บต. กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าและรัฐบาล

เลขาธิการศอ. บต. เผยว่า ให้คณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีบทบาทและหน้าที่ให้คำปรึกษาเสนอแนะร่วมมือและประสานงานกับศอ.บต. ตามพระราชบัญญัติการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้คณะนี้ รวบรวมความเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนในระดับฐานรากเสนอให้ศอ.บต.ขับเคลื่อนในทุกด้าน อาทิ ด้านภาคการเกษตรปศุสัตว์ การศึกษา การพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้มีการขับเคลื่อนและพัฒนาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เป็นผู้แทนชุมชนในการเสนอความเห็นเพื่อขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้คณะกรรมการที่ปรึกษาฯจะนำข้อหารือในวันนี้ เป็นวาระหนึ่งในการประชุมครั้งที่ 2/2563 ในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 เพื่อจัดตั้งคณะอนุกรรมการในแต่ละด้าน และวางแผนงานการหนุนเสริมภารกิจงานของศอ.บต. ให้เป็นไปตามเป้าหมายนโยบายรัฐบาล ภายหลังประชุมนัดแรกเพื่อคัดเลือกประธานรองประธานและเลขานุการคณะกรรมการที่ปรึกษาฯ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

 776 total views,  2 views today

You may have missed