พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

4 องค์กร พม.ทปษ ศอบต.ธรรมาภิบาล ปกครอง และเครือข่าย รวมใจมอบเงินช่วยเหลือเด็กกำพร้า 100 คนพื้นที่สีแดง เจาะไอร้อง สร้างขวัญกำลังใจกลุ่มเปราะบาง เสริมสร้างสันติสุข

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ รายงาน..

(21 พ.ค.2563) ที่บริเวณสนามหน้าสถานีรถไฟบ้านบูกิ๊ต ต.บูกิ๊ต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นางสุภาวดี ศรัณยุตานนท์ หัวหน้าปฎิบิตการชุมชน สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ นายรพี มามะ  ที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ฝ่ายสื่อมวลชน) นายซอมะ สตอปา ประธานกองทุนสวัสดิการชุมชน ต.บูกิต อ.เจาะไอร้องคณะกรรมการธรรมาภิบาล จ.นราธิวาส และนางพารีดะ อาลีซู คณะประสานงานระดับพื้นที่ (พูดคุยสันติสุข สล.3) ปลัดอำเภอเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้จัดกิจกรรม ปั่นใจเพื่อเด็กเปราะบาง  ต.บูกิ๊ต อ.เจาะไอร้อง  จำนวน 100 คน .ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กกำพร้า และเด็กที่มีฐานะยากจน ทั้งนี้ได้ทางคณะฯ ได้มอบเงินรายละ 500 บาท เป็นเงินสด รวม 50,000 บาท และแจกน้ำหวานผลไม้  ให้กับน้องๆทุกคน ในช่วงส่งท้ายเดือนรอมฎอน  และต้อนรับวันฮีรายอ อิดิลฟิตตรี  อนึ่งเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ลดช่องว่างระหว่างสังคม เอื้ออาทรต่อกัน ในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

อีกทั้ง เป็นการร่วมให้กำลังใจ ฝ่าฟันสู้ภัยโควิก  19 ไปด้วยกัน  พร้อมกันนี้ ได้ร่วมกัน เปิดสวนผักพอเพียง ริมถนน ให้กับประชาชนได้นำไปหยิบใช้ ประกอบอาหารในครอบครัว  ซึ่งเป็นคล้ายลักษณะตู้เติมสุข แต่ที่นี้เป็นการปลูกผักพอเพียง เพื่อเติมสุขให้ชาวบ้านแวะเวียน นำพืชผักไปใช้บริโภคฟรีอีกทางหนึ่ง  เป็นการช่วยเหลือประชาชนในยามยาก หนุนเสริมในกระบวนการการอยู่ร่วมกันอยู่อย่างเข้าใจ ในท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด ไวรัสโคโรน่า โควิก-19  “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

 780 total views,  2 views today

You may have missed