พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนไทยในมาเลเซีย ทยอยเดินทางกลับไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้ความร่วมมือตามมาตรการของรัฐ เพื่อป้องกันทุกคนให้ปลอดภัย

แชร์เลย

Betong news รายงาน.

คนไทยในประเทศมาเลเซียทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ (6 พฤษภาคม 2563) ณ ด่านศุลกากรเบตง จังหวัดยะลา มีผู้ลงทะเบียนแจ้งประสงค์กลับประเทศจำนวน 36 คน ตามมาตรการการบริหารจัดการการเดินทางเข้าประเทศไทยทางบก จำกัดการเข้าประเทศทางด่านศุลกากรเบตงวันละไม่เกิน 50 คน ด่านสะเดา จังหวัดสงขลา วันละไม่เกิน 100 คน ด่าน สุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส วันละไม่เกิน 100 คน ด่านท่าเรือตำมะลัง อำเภอเมืองสตูล วันละไม่เกิน 50 คน และด่านวังประจัน วันละไม่เกิน 50 คน


โดยภายหลังตรวจวัดไข้เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองจะส่งตัวกลับไปยังจังหวัดที่ผู้เข้าประเทศพักอาศัย เพื่อเฝ้าสังเกตอาการป่วยเป็นระยะเวลา 14 วัน ในสถานที่ที่จังหวัดได้จัดเตรียมไว้ สำหรับประชาชนที่ไม่ใช่บุคคลในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จะส่งไปกักตัวในพื้นที่จังหวัดยะลา ก่อนกลับภูมิลำเนาหากไม่พบอาการป่วยไข้


นายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เผยว่า มีผู้ลงทะเบียนเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่องที่ด่านพรมแดนเบตง โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการคัดกรองประวัติและตรวจวัดไข้ของผู้เดินทางเข้ามาจังหวัดยะลา ทางด่านศุลกากรเบตงอย่างละเอียดทุกขั้นตอน ทั้งนี้สำหรับผู้ไม่ประสงค์กลับไทย ทางกงสุลในประเทศมาเลเซียก็ดำเนินการเรื่องถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายทุกครัวเรือน สัปดาห์ๆละ 1,000 ถุง ในการบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคระบาด CPVID-19 ซึ่งส่งผลให้ร้านอาหารในประเทศมาเลเซียถูกสั่งปิดเกือบทั้งหมด
โดยก่อนหน้านี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ออกประกาศเผยแพร่ให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อจองวันและจุดผ่านแดนที่จะใช้เดินทางกลับเข้าประเทศไทย พร้อมขอรับหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศในลักษณะแบบออนไลน์ ซึ่งกำหนดเดินกลับเข้าไทยวันแรก 18 เมษายนที่ผ่านมา โดยแต่ละจังหวัดได้จัดสถานที่กักตัวไว้ตามจุดต่างๆ ใน 5 จังหวัดรวม 10,000 เตียง

/////////////////////////

 574 total views,  2 views today

You may have missed