พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จากภาพในหลวงรัชกาลที่9 สู่ถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEW รายงาน..


ร้านกะซ้งค้าส่ง จัดกิจกรรมก้าวไปด้วยกัน แจกถุงยังชีพ แจกคูปองเงินสด ให้ประชาชน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ที่ได้รับผลกระทบโควิด – 19
(2 พ.ค.63) ที่ร้านกะซ้งค้าส่ง อ.เบตง จ.ยะลา นายสรรเสริญ จิรรัตนโสภา หรือ โกหมั่น ผู้ประกอบการร้านกะซ้งค้าส่ง มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยโควิด – 19 จำนวน 200 ถุง ให้กับตัวแทน อบต. รพ.สต.ในพื้นที่ พร้อมทั้งแจกคูปองเงินสด 700 คูปอง ๆ ละ 100 บาท ให้กับผู้นำชุมชน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด – 19 นอกจากนี้ นายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา ตัวแทนชาวอำเภอเบตง ได้ส่งมอบภาพในหลวงรัชกาลที่9 ถ่ายทอดคำสอนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ดำรงชีวิตให้อยู่รอดท่ามกลางวิกฤตโควิท19 วาดโดย นายชวัส จำปาแสน (ครูอะไหล่) ครูสอนศิลปะชื่อดัง ที่เคยวาด สตรีทอาร์ต คิง ภูมิพล ที่ผนังอาคารโรงเรียนบ้านเบตง สุภาพอนุสรณ์ ให้นายสรรเสริญ จิรรัตนโสภา หลังประมูลมาได้ ในราคา 10,000บาท เพื่อนำเงินจากการประมูลจัดเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยโควิด – 19 ในพื้นที่อ.เบตง นอกจากนี้นายสรรเสริญ ได้ร่วมสมทบทุนช่วยเหลืออีก 70,000 บาท รวมถึงเพื่อนๆ ชาวเบตงที่อยู่ต่างจังหวัด ร่วมสมทบทุน อีก 8,000 บาท นำรายทั้งหมด จัดเป็นถุงยังชีพส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวอำเภอเบตงที่ได้รับผลกระทบโควิด – 19 ในครั้งนี้


นายสรรเสริญ จิรรัตนโสภา ผู้ประกอบการร้านกะซ้งค้าส่ง กล่าวว่า รู้สึกดีใจและมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากวิกฤติของไวรัสโควิด-19 ทางร้าน กะซ้ง ได้จัดกิจกรรมก้าวไปด้วยกัน มอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด มอบให้หน่วยงานในพื้นที่ไปมอบต่อผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำมันพืชขวด มาม่า ปลากระป๋อง และแจกคูปองเงินสด 700 คูปอง ๆ ละ 100 บาท ให้ประธานชุมฃนไปส่งต่อให้ผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เช่นกัน ซึ่งคูปองดังกล่าวใช้สิทธิซื้อสินค้าได้ที่ ร้านกะซ้ง ซุปเปอร์ และเคมาร์ททุกสาขา ระหว่างวันที่ 5 พฤษภาคม ถึง 5 มิถุนายน 2563 เท่านั้น โดยวันนี้ได้เห็นรอยยิ้มของชาวเบตง ก็ถือว่ามีความสุข เราจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับชาวบ้าน ไม่ทิ้งกัน เราจะผ่านวิกฤติของไวรัสโควิด – 19 ไปด้วยกัน

//////////////////////////////////

 

 752 total views,  2 views today

You may have missed