เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะผู้บริหาร ศอ.บต. เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถกแนวทางการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวชุมชน หวังเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น.  ที่ห้องประชุมรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กทม.   คณะผู้บริหารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำโดย นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากสำนักประสานนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม สศส. (ศอ.บต.)   เข้าพบ นายวีรศักดิ์  โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   เพื่อหารือถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยมีประเด็นการร่วมหารือที่สำคัญถึงแนวทางการกำหนดทิศทางการพัฒนาด้วยการเสนอให้มีการตั้งคณะทำงานในการขับเคลื่อนชุมชนท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารจัดการ และการบูรณาการการทำงานของหน่วยงานภาคี  เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่ รวมถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ต้องมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง  ศอ.บต. กับ ะทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนั้น ถือเป็นคำตอบสำคัญที่สามารถเสริมสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พร้อมสนับสนุนในด้านการลงทุนและการพัฒนาพื้นที่อุโมงค์ปิยะมิตรแห่งใหม่  รวมถึงชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ตลอดจนสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น จากการเปิดสนามบินแห่งใหม่ในอนาคต  โดยจะเร่งผลักดันระบบสัญญาณ wifi ให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และมีกำหนดการลงพื้นที่                ในระยะต่อไปในการสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวร่วมกับ ศอ.บต. เป็นการเน้นย้ำการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวที่สามารถยกระดับศักยภาพพื้นที่ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

SPMCNEWS รายงาน

 842 total views,  2 views today

You may have missed