เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ถอดประเด็นความต้องการของประชาชนชาวยะลา 6 ด้าน จากการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน

แชร์เลย

จากเวทีประชุมประชาคมตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ครั้งที่ 1 บ้านกือแล ต. เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา โดยมีประชาชนในหมู่บ้านจำนวน 300 คน ทั้งเป็นผู้ที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมประชุมเวทีประชาคม เวทีที่ 1 เพื่อร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา และเสนอความต้องการในการแก้ไขปัญหาของหมู่บ้าน โดยในวันนี้ได้รับเกียรติจากนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผวจ.ยะลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมพบปะ ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมฯ

นางซูเรียนา ระเด่นกุลพัฒนาการอำเภอรามันกล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดเวทีประชาคมในครั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน และรับฟังปัญหาของประชาชน ซึ่งในเวทีประชาคมที่บ้านกือแลครั้งนี้พบว่าปัญหาความต้องการของประชาชนมี 6 ด้านประกอบด้วยด้านการเกษตร ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านส่งเสริมอาชีพ ด้านสาธารณสุข และด้านความมั่นคง

ซึ่งเมื่อทราบปัญหาแล้วหลังจากนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมบูรณาการ หาแนวทางพร้อมสนับสนุนงบประมาณเพื่อแก้ปัญหาความต้องการของประชาชนต่อไป อาทิเช่น การพัฒนาอาชีพการเกษตร การสนันสนุนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้มีอาชีพ การพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวotop นวัตวิถี การพัฒนาศักยภาพหมุ่บ้านละ 200,000บาท และงบประมาณจากกองทุนหมู่บ้าน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อทำให้ทุกหมู่บ้าน/ชุมชนเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป


………………………..
ปีแอร์ สามะอาลี / ภาพข่าว / SPMCnews ยะลา

(รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

 1,496 total views,  2 views today

You may have missed