เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองแม่ทัพที่ 4 ร่วมบิ๊กคลีนนิ่งด่านโก-ลก จนท.ยังพบคนไทยลอบข้ามแดน 94คน ปรับแล้วส่งกักตัว ป้องกันโควิด 19

แชร์เลย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ””

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 เม.ย. 63 พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาค 4 ได้เป็นประธานในการร่วมรณรงค์ทำความสะอาดด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยโควิด โดยมีนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส นางสุชาดา พันธุ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า 300 คน

โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนได้สวมหน้ากากอนามัย และสวมชุดป้องกันโรคระบาด ในการแยกย้ายกันใช้ยาฆ่าเชื้อในการเช็ดถูตามบริเวณต่างๆของด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก รวมทั้งใช้น้ำผสมยาฆ่าเชื้อในการฉีดล้างพื้น และช่องทางเข้าออกของยานพาหนะที่ไปมาหาสู่กับพรมแดนเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงระดับต้นๆ ที่สุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ตลอดในช่วงที่ผ่านมา มีชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางผ่านเข้าออกระหว่างทั้ง 2 ประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดอย่างหนัก จนพบว่ามีชาวไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นจำนวนมากได้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 กลับมาแพร่ระบาดในเมืองไทย

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้มีการจับกุมคนไทยที่ตกค้างอยู่ในรัฐต่างๆของประเทศมาเลเซีย ได้แอบลักลอบข้ามแดนทางช่องทางข้ามธรรมชาติ จากเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย จำนวน 94 คน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเปรียบเทียบปรับ คนละ 800 บาท ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่คนไทยกลุ่มนี้อาศัยอยู่ มารับตัวที่ด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแต่ละจังหวัดจะทำการกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาดต่อไป

////////////////////////////

 576 total views,  2 views today

You may have missed