เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่ายะลา สั่งงดให้ ปชช.ดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนรอมฏอน ฮ.1441 ยำ้ให้ คณะกก.อิสลามประจำจังหวัดยะลา ดูแทนประชาชน เพื่อป้องกันการแออัด เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค Covid-19

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news ยะลา / รายงาน

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา/ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดยะลา ได้ประชุม คณะทำงานศูนย์เฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) จังหวัดยะลา ที่ห้องประชุมศรียะลา ชั้น 3 อาคาร 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา เพื่อประเมินสถานการณ์ และติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมา จากการประกาศใช้เคอร์ฟิวในพื้นที่จังหวัดยะลา วันแรกเมื่อคืนที่ผ่านมาประชาชนจังหวัดยะลา ให้ความร่วมมือเป็นอน่างดี งดออกนอกเคหสถาน ในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับ เรื่องการดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1441 ในวันที่ 23 เมษายน 2563 ที่ประชุมได้กำหนดวางมาตรการ ยังคงให้มีการดูดวงจันทร์ ตามประกาศของจุฬาราชมนตรี แต่ห้ามพี่น้องประชาชนทั่วไปเดินทางมายังสถานที่ดูดวงจันทร์ เพื่อป้องกันการแออัดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค Covid-19

จังหวัดยะลา จึงกำหนดมาตรการโดยให้คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เลือกเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือ ผู้ที่เชี่ยวชาญ ขึ้นไปหอดูดวงจันทร์ ยอดเขาปาเร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา และให้ประชาชนทั่วไปติดตามประกาศได้ทางคณะกรรมอิสลามประจำจังหวัดยะลา และการถ่ายทอดสดทางNBT ยะลา และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา และเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา

 

 789 total views,  2 views today

You may have missed