เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 ลุยนำทีม พร้อมผู้ว่าปัตตานีทำความสะอาดย่านเศรษฐกิจ ย้ำเจ้าหน้าที่คุมเข้มคนลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ปัตตานีติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย

แชร์เลย

มะอายือมิง สาแล๊ะ จ. ปัตตานี รายงาน..

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 เม.ย.63 ที่บริเวณวงเวียนหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ถ.เจริญประดิษฐ์ อ.เมือง จ.ปัตตานี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วย นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน และจิตอาสา กว่า 100 คน ร่วมทำความสะอาดถนนสายเจริญประดิษฐ์ ทั้งสาย ยาวกว่า 2 กิโลเมตร โดยถนนแห่งนี้ถือว่าเป็นถนนสายเดียวที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านน้ำชา เปิดขายบริการเป็นจำนวนมากกว่า 1 พันร้านค้า และมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน โดยแม่ทัพภาค 4 และผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ร่วมกันใส่ชุดทำความสะอาด พร้อมทั้งใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโดยพ่นไปยังริมกำแพงสถานที่ต่าง ๆ และเสาไฟฟ้า เพื่อฆ่าเชื้อโรคต่างๆ รวมถึง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 อีกด้วย โดยสถานการณ์ล่าสุดของผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางไปชุมนุมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย และเดินทางไปต่อที่ยังประเทศอินเดีย และเดินทางกลับมาทางมาเลเซีย และผ่านด่านเข้าประเทศไทยโดยมีทั้งหมด จำนวน 6 คน เป็นคนปัตตานี 1 คน พอรู้ตัวเรา กักตัว และเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันแรกที่เดินทางเข้ามา และไม่ได้มีการสัมผัสผู้ใด โดยล่าสุดผู้ติดเชื้อโควิ19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีสะสมแล้ว 45 ราย


ด้านพลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า ในวันนี้ได้มีการ ทำความสะอาดพร้อมกัน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้การตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ภาคประชาชน ร่วมจิตร่วมใจกันทำความสะอาดในถนนสายหลัก ซึ่งถนนสายนี้ เป็นถนนที่มีร้านน้ำชาและร้านอาหารเป็นจำนวนมาก วันนี้ก็จะช่วยกัน ทำความสะอาด โดยตลอดห่วงเวลาที่มีการใช้ พรก.ฉุกเฉิน สามารถที่จะ ควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ ได้ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เป็นเวลา 6 วันแล้ว ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่มาวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มแล้ว 1 ราย ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่ง ที่สื่อถึงว่า เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเข้มแข็ง หลายฝ่ายให้ความร่วมมือ จากการตรวจสอบปัญหา ก็ยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด โดยเฉพาะ รถขนส่งสินค้า ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ที่น่าเป็นห่วงในตอนนี้ก็คือคนไทยที่ลักลอบเข้ามา โดยวิธีช่องทาง ทางธรรมชาติ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมไว้ รวม 10 รายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำเข้ามา เราจะมีเจ้าหน้าที่ชุด จรยุทธ์ลาดตระเวนตลอด ลำน้ำโกลก 95 กิโลเมตร เราจะดำเนินการตามกฎหมาย เข้าสู่กระบวนการคัดกรอง ก็ขอฝากประชาชนว่า ยังคงมีบางคนที่อยู่ในหมู่บ้าน แอบซื้อยากินเอง และไม่ได้บอกเจ้าหน้าที่ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่จะทำร้ายผู้อื่นด้วย เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงหรืออยู่บ้านต้องแจ้งข่าวสาร ให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อเข้าช่วยเหลือคนเหล่านี้ก็จะเป็นการช่วย อีกหลายๆคนในพื้นที่ด้วย

 579 total views,  2 views today

You may have missed