มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน่วยปฏิบัติการควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง ประกาศเข้มคุมโควิด-19 ทําโทษผู้ขับขี่ที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ด้วยการออกกำลังกาย วิดพื้น ลุกนั่ง แกว่งแขน กระโดดตบ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

(2เม.ย 63) ที่สี่แยกร้านเหลี่ยมหยู่ ในเขตเทศบาลเมือเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นำหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง และเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ อส ออกปฏิบัติการควบคุมโรค ร่วมมือ ร่วมใจ ป้องกันเมืองเบตง ต้าน COVID-19 ตั้งจุดตรวจเข้มงวดตามท้องถนนในเมืองเบตง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และจักรยาน สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ทุกครั้งก่อนขับขี่ เข้ามาในเขตเทศบาลเมือเบตง พร้อมวัดอุณหภูมิร่างกาย และบริการเจลล้างมือ หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ยอมสวมใส่หน้ากากอนามัย จะถูกลงโทษ โดยการให้ประชาชนออำกำลังกาย วิดพื้น ลุกนั่ง กระโดดตบ แกว่งแขน และตบพื้นถนน จากนั้นจึงค่อยบริการเจลล้างมือ และแจกหน้ากากอนามัยไปใช้ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 รณรงค์ให้ประชาชนล้างมือ 7 ขั้นตอน เพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดี และเพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโรคโคโรน่า 2019 (COVID-19) ไปสู่ประชาชนวงกว้าง ซึ่งในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด – 19


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดยะลา มีแนวโน้มที่จะเกิดการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จึงได้ออกคำสั่ง ที่ 10/2563 แต่งตั้งชุดปฏิบัติการระดับอำเภอ ประจำด่านตรวจ จุดสกัด เพื่อควบคุมประชาชนในการเดินทางเข้า-ออก ข้ามเขตพื้นที่จังหวัดยะลา โดยให้นายอำเภอเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ มีหน้าที่บูรณาการในทุกภาคส่วน และจัดตั้งด่านตรวจ จุดสกัด เพื่อดูแลการเดินทางของประชาชนที่เข้า-ออก ข้ามเขตพื้นที่จังหวัดยะลา จัดตั้งชุดปฏิบัติการระดับตำบล ประจำด่านตรวจ จุดสกัด กำหนดการจราจร จัดระเบียบการเดินทางให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตรวจตรา สังเกตอาการ หรือพฤติกรรมของบุคคลที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคไวรัส COVID-19 หากพบผู้ต้องสงสัยเข้าข่ายที่ติดเชื้อ ให้ดำเนินการติดต่อศูนย์กักกันระดับอำเภอต่อไป รวมทั้งการใช้ดุลยพินิจในการอนุญาต หรือไม่อนุญาตให้บุคคลผ่านเข้า-ออก จังหวัด

 

 804 total views,  4 views today