มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯยะลา ลุยตลาดสดยะลาแจกหน้ากากอนามัย ป้องกันโควิด-19

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..

โครงการ“ชาวยะลาไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ ต้านภัยโควิด-19”เดินหน้าต่อเนื่อง หลังจากที่ทาง สวท.ยะลา ได้ร่วมกับเครือข่ายหน่วยงานราชการในพื้นที่และสื่อมวลชน จัดงาน“ชาวยะลาไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ ต้านภัยโควิด-19”เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 จนกระทั่งขณะนี้ได้ทำการตัดเย็บและเริ่มทยอยแจกจ่ายไปยังพี่น้องประชาชนไปบางส่วนแล้ว

ล่าสุดวันนี้(16มีค.63) นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายระเด่น สะมะแอ รองนายก อบจ.ยะลา นางสุนิสา รามแก้ว ผอ.สวท.ยะลา และภาคีเครือข่าย ได้เดินทางไปยังตลาดสดพิมลชัยเทศบาลนครยะลา นำหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ตัดเย็บจำนวนกว่า 1,000 ชิ้น แจกให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดรวมถึงพี่น้องประชาชนที่มาจ่ายตลาด เพื่อบรรเทาในยุคที่หน้ากากอนามัยขาดแคลนในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้กล่าวว่า วันนี้พร้อมด้วยคณะตลอดจนสื่อได้นำหน้ากากอนามัย ที่ประชาชน องค์กรต่าง ๆ ร่วมบริจาคผ้าที่มีมาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยกลุ่มสตรีแม่บ้านได้ร่วมกันตัดเย็บได้จำนวนกว่า 1,000 ชิ้น นำมาแจกจ่ายประชาชนในตลาดสด ส่วนกรณีที่มีผู้ไปร่วมกิจกรรมชุมนุมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย 132 คน นั้น สำหรับจังหวัดยะลา มีรายชื่อจำนวน 13 ราย ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ลงไปตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่า ในจำนวนนี้ไม่มีผุ้ใดได้ไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว แต่กระนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงตรวจตามหมู่บ้านต่าง ๆ พบว่า มีจำนวน 9 คน ได้นำตัวไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.ศูนย์ยะลา แล้ว ขณะนี้ยังรอผล แต่โดยทั่วไปในจำนวนนี้อาการยังปกติ

 640 total views,  2 views today

You may have missed