เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. เผยพบตัวพี่น้องคนไทยจากพื้นที่ จชต. ที่เข้าร่วมกิจกรรมการเผยแพร่ศาสนาที่มาเลเซียแล้วกว่าครึ่งและ ยันพบมีไข้สูง 4 รายแต่ยังไม่ยืนยันติดเชื้อ ขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจการทำงานของทุกภาคส่วน

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news รายงาน..

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เผยในรายการสุขใจชายแดนใต้ ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา    FM 92 MHz. ว่า  ขณะนี้พี่น้องจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เข้าร่วมกิจกรรมการเผยแพร่ศาสนาที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวน 132 คน นั้น เจ้าหน้าที่สามารถ   พบตัวและนำเข้าสู่กระบวนการคัดกรองได้แล้วกว่า 60 คน โดยในจำนวนนี้ มีไข้ 4 รายแต่ยังไม่ยืนยันว่าติดเชื้อ  ซึ่งต้องตรวจละเอียดต่อไป ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มั่นใจในกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะด้านสาธารณสุข

นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงซึ่งใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด     ในแต่ละพื้นที่ ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่ถูกต้อง และต้องคอยอัพเดทข้อมูลและให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการป้องกัน และลดการตื่นตระหนก

เลขาธิการ ศอ.บต. เผยอีกว่า ศอ.บต. จะเป็นศูนย์กลางในการประสานงานกับนักศึกษาใน 25 ประเทศ ที่มีความประสงค์จะกลับมายังประเทศไทยซึ่งปัจจุบันมีนักศึกษารวมกว่าหมื่นคนอยู่ในระบบที่ ศอ.บต. ดูแลอยู่  ทั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนและยืนยันว่ารัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างมากและได้เน้นย้ำให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด

ในขณะที่บรรยากาศที่ด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ทั้ง 9 ด่าน พบว่ายังคงมีการเดินทางไปมาของประชาชนทั้งสองประเทศเป็นปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 9 ด่าน มีการเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบเพื่อป้องกันอย่างเข้มงวด

 684 total views,  2 views today

You may have missed