พฤษภาคม 9, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พระราชทานเพลิงศพ ส.ต.อ.บุญจรัล สงทิพย์ ณ วัดสมหวัง จังหวัดพัทลุง จากเหตุคนร้ายลอบยิงขณะออกปฏิบัติหน้าที่ ศอ.บต.เข้าร่วมในพิธี ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news รายงาน..

(15 มีนาคม 2563) เวลา 14.00 น. ณ วัดสมหวัง ตำบลสมหวัง อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. เข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งส.ต.อ.บุญจรัล สงทิพย์ อายุ 28 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ร้อยเวร 20) ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณถนนสาย 4060 ศรีสาคร – รือเสาะ บ้านซากอ หมู่ที่ 1 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ ส.ต.อ.บุญจรัล สงทิพย์ เสียชีวิต

โดยมี พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ปกครอง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีฯท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ในพิธี มีการอ่านหมายรับสั่ง อ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ ทรงมีต่อ ครอบครัวสงทิพย์ เป็นล้นพ้น และอ่านเกียรติประวัติ ก่อนที่ประธานในพิธี พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะขึ้นทอดผ้าบังสุกุล และประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส.ต.อ.บุญจรัล สงทิพย์

โดย ส.ต.อ.บุญจรัล สงทิพย์ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)สถานีตำรวจภูธรศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เกิดเมื่อ วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2535 ณ บ้านเลขที่ 256 หมู่ที่ 4 ตำบลสมหวัง อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เป็นบุตรของนายประชากรณ์ สงทิพย์ และ นางสวนบุญ สงทิพย์  บรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ ประจำปีการศึกษา 2555 จากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่(ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)สถานีตำรวจภูธรศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อปีพุทธศักราช 2556 จนมาถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ส.ต.อ.บุญจรัล สงทิพย์  ผู้วายชนม์ ขณะมีชีวิตอยู่ ได้ปฏิบัติราชการด้วยความเข้มแข็งอดทน มีความกล้าหาญ และซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา ในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ เสียสละทุ่มเทอย่างเต็มความสามารถ เป็นคนที่มีอุดมการณ์
ตั้งปณิธาน มีความคิดแรงกล้า ที่เต็มไปด้วยความรัก และหวงแหนประเทศชาติ

 802 total views,  2 views today

You may have missed