พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 สน. ลงพื้นที่ด่านพรมแดนเบตง จังหวัดยะลา ตรวจดูมาตรการป้องกันโรค โควิด-19 พร้อมติดตามผู้ร่วมกิจกรรมศาสนาในมาเลย์ให้มารายงานตัว เพื่อทำการตรวจคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

แชร์เลย

อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน..

( 15 มี.ค.63 ) ที่ด่านศุลกากรเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการคัดกรองป้องกันด่านตรวจชายแดนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตาม สนับสนุนมาตรการป้องกันของรัฐบาล ตลอดจน โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายด่านศุลกากรเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง สาธารณสุขอำเภอเบตง โรงพยาบาลเบตง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม


พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศมาเลเซีย ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด วันนี้จึงลงมาให้กำลังใจหน่วยงานที่ทำหน้าที่ทุกคน สำคัญคือ มารับฟังแนวทางในการดูแลคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของระบาดตามด่านตรวจชายแดนในพื้นที่ ตลอดจนมารับฟังปัญหา อุปสรรค เพื่อจะได้ช่วยสนับสนุน เสริมในส่วนที่ยังขาดแคลน จากการรับฟังรายงานของหน่วยงานในพื้นที่เบตง ทั้งการคัดกรองและการควบคุมโรค พบว่าได้มีการเตรียมพร้อม ทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ เพื่อรองรับอย่างดี ส่วน กรณี 132 คนไทย ที่เดินทางกลับจากการไปร่วมกิจกรรมศาสนาในประเทศมาเลเซีย ณ ขณะนี้ทั้งตรวจคนเข้าเมือง ด่านควบคุมโรค สาธารณสุข ได้เร่งประสานผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ เพื่อติดตามผู้ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวให้มารายงานตัวเพื่อทำการตรวจคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด สิ่งสำคัญคือการ สร้างการรับรู้ให้ประชาชนได้เข้าใจโรคตลอดจนวิธีการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนกและสามารถดูแลตนเองได้ นอกจากนี้ได้ให้กำลังป้องกันชายแดนเข้ามาช่วยเสริมดูแลตามด่านชายแดนเพื่อช่วยเฝ้าระวังอีกทางหนึ่ง


ด้านนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการภาคเอกชนหลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก และอาฉมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และการจัดมหรสพ เว้นแต่ ในกรณีที่ผู้ประกอบการภาคเอกชนมีความจำเป็นต้องจัดกิจกรรมโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ให้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุกำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งในกรณีที่เป็นกิจกรรมที่ต้องขออนุญาต จากส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐที่เป็นผู้มีอำนาจอนุญาตพิจารณาความเหมาะสมของการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากให้พิจารณาอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงความเสี่ยงต่อสาธารณชนโดยรวมต่อการแพร่ระบาดของโรคเป็นสำคัญ

////////////////////////////////////////

 

 660 total views,  2 views today

You may have missed