พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปธ.กอจ.นราธิวาส กก.อิสลามแห่งประเทศไทย วอน132คนไทยที่กลับจากร่วมกิจกรรมศาสนาในมาเลย์รีบพบแพทย์และรับผิดชอบต่อสังคม ป้องกัน COVID 19

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา SPM news รายงาน.


จากกรณีที่นายณรงค์ ศศิธร เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้ออกหนังสือประกาศ ฉบับที่ 2 /2563 ลงวันที่ 13 มี.ค. 2563 เรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID -19 เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2563 ขอให้คนไทย จำนวน 132 คน ที่เข้าร่วมงาน Jhor Qudamak&Ulamak Malasia 2020 ณ Sri Petaling Mosque กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงวันที่ 2 มีนาคม 2563 รีบเข้าพบแพทย์เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากการจัดกิจกรรมในครั้งนั้น พบผู้ติดเชื้อ COVID -19 โดยทางสำนักงานสาธารณสุขรัฐกลันตัน ได้ประกาศยอดผู้ป่วย COVID -19 ทั้งหมดในประเทศมาเลเซีย มีจำนวนทั้งสิ้น 158 รายนั้น

(แฟ้มภาพ)
ล่าสุดนายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส กล่าวว่า ขณะนี้เชื่อว่าทุกคนคงทราบกันดีแล้วว่าเกิดโรคระบาดทั่วโลก เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครก็ตามที่กลับมาจากต่างประเทศขอให้ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม รีบไปรายงานตัวและพบแพทย์โดยด่วนที่สำนักงานสาธารณสุขแต่ละจังหวัด อย่างไรก็ตามอยากให้รัฐบาลห้ามคนต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยด้วย ไม่ใช่ห้ามคนไปต่างประเทศเท่านั้น รัฐต้องมีมาตรการขั้นเด็ดขาดได้แล้ว


ทางด้านนายอับดุลฮาซิส เจ๊ะมามะ คณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทยและรองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาสกล่าวว่า จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 อยากให้ทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิมมีส่วนร่วมและจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคม ร่วมมือกับภาครัฐ อย่าคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตนเอง ที่สำคัญเรื่องการชุมนุมหรือจัดกิจกรรมต่างๆนั้น อยากให้ช่วยกันงดเว้นกันก่อน สำหรับผู้กลับจากร่วมกิจกรรมที่มาเลเซียขอให้ไปรายงานตัวและพบแพทย์โดยด่วน อย่านิ่งเฉย ขณะที่หลายประเทศมุสลิมเข้มงวดโดบงดเว้นการละหมาดในวันศุกร์แล้วเป็นการชั่วคราว สำหรับประเทศไทยต้องดูสถานการณ์ ถ้าระบาดหนักโดยไม่มีทีท่าจะลดลง ต้องงดการละหมาดเช่นกัน และนอกจากต้องดูแลตัวเองแล้ว ต้องดูแลสมาชิกในครอบครัวด้วย สุดท้ายขอให้ทุกคนขอพรจากองค์อัลเลาะห์ขอให้ทั่วฌลกผ่านพ้นวิกฤติสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อทุกภาคส่วนทั่วโลก
ล่าสุดจากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขไทย พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย ทำให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 82 รายแล้ว

 975 total views,  2 views today

You may have missed