พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเบตง ขอความร่วมมือผู้เดินทางร่วมงานดะวะห์ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ให้เข้าพบแพทย์ เกรงจะติดเชื้อโรคไวรัส COVID-19 จากกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยกัน

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..


หลังจากที่ทางการมาเลเซีย ได้ออกประกาศเตือนถึงผู้ไปร่วมงานดะวะห์( งานชุมนุมทางศาสนาอิสลาม ) กลุ่มคนไทย 132 ราย ซึ่งอาจจะมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมร่วมงานดะวะห์ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ให้เข้าพบแพทย์ เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อโรคไวรัส COVID-19 จากกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยกัน
พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้เน้นย้ำการร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม กรณีผู้ไปร่วมงานดะวะห์ ( งานชุมนุมพบปะทางศาสนา)ที่มาเลเซีย ช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2563 ซึ่งเชื่อว่า ขณะนี้น่าจะกลับถึงภูมิลำเนาแล้ว จึงขอความร่วมมือ หากใครมีญาติพี่น้องหรือคนรู้จัก กลับจากการร่วมงานดะวะห์ดังกล่าว ให้กักตัวเองและสังเกตอาการ หากมีอาการไข้ ให้เข้าพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลเบตง โดยทันที หรือแจ้ง 1669 พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เร่งตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียในห้วงเวลาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายได้เร่งรัดดำเนินการเพื่อหาบุคคลกลุ่มนี้โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ ขอความร่วมมือ จากกรรมการมัสยิด ทุกแห่ง ร่วมกันทำความสะอาดมัสยิด( Big Cleaning Masjid) อย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย จากเชื้อโรคไวรัส COVID-19


ส่วนที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เจ้าหน้าที่ยังคงตั้งจุดคัดกรองประชาชน และนักท่องเที่ยว อย่างเข้มงวด โดยทุกคนจะต้องผ่านเครื่องเทอร์โม สแกน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและตรวจสอบประวัติผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ซึ่งจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบทันที เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อโรคไวรัส COVID-19 ถึงแม้ว่าขณะนี้ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จะยังไม่พบผู้ป่วย หรือต้องสงสัยติดเชื้อก็ตาม

 603 total views,  2 views today

You may have missed