พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตม.เบตงร่วม จนท.ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตงคัดกรองนักท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มเสี่ยงอย่างเข้มข้น เพื่อสกัดกั้นและลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

แชร์เลย

ฺBetong news รายงาน..

( 3 มี.ค.63) บรรยากาศที่ด่านชายแดนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่อแถวยื่นหนังสือเดินทางให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงประทับตราหนังสือเดินทางขาเข้าเมืองเบตง พร้อมตรวจสอบข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล หรือไบโอเมตทริก ซ์ (Biometrics) และผ่านกล้องเทอร์โมสแกนสำหรับคัดกรองผู้สงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 โดยมีด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงร่วมปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง ตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น เพื่อสกัดกั้นและลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19


ร.ต.ท.วาทิต จิตธีรกุล รองสารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวว่า ทางด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง จะร่วมปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง เพื่อตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวด้วยกล้องเทอร์โมสแกน สกัดกั้นและลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 หากพบว่ามีอาการไข้ ก็จะคัดแยกตัวเข้าสู่การกักตัวรักษาอาการที่ โรงพยาบาลเบตง เพื่อเฝ้าดูและรักษาอาการต่อไป ส่วนผู้ที่ไม่มีอาการ จะเข้าสู่กระบวนการจัดทำประวัติโดยละเอียด ก่อนให้เดินทางกลับที่พักที่แจ้งไว้ โดยให้กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน เพื่อสังเกตุอาการ และ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยขอความร่วมมือผู้เดินทางชาวต่างชาติในการกรอกข้อมูลที่พักตามแบบ immigration card อย่างละเอียด เพื่อสะดวกต่อการติดตามตัวภายหลัง สำหรับตัวเจ้าหน้าที่ก็ได้รับคำสั่งให้ระวังตนเอง สวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือ พร้อมฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดเคาท์เตอร์ อุปกรณ์ เครื่องมือตรวจคนเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง เช็ดด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกครั้ง และสั่งงดลาไปต่างประเทศที่อยู่ในรายชื่อประเทศเสี่ยง ประกอบด้วย เกาหลีใต้ จีน มาเก๊า ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ อิตาลี อิหร่าน


รองสารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวอีกว่า ทางการมาเลเซีย ได้ออกประกาศขอความร่วมมือให้ประชาชนพิจารณาความจําเป็นในการเดินทางประเทศกลุ่มเสี่ยง พร้อมจัดทําแนวปฏิบัติด้านการสาธารณสุขให้นายจ้างที่มีลูกจ้างที่เดินทางกลับมาจากไทย จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง และ สิงคโปร์ เพื่อคุ้มครองสิทธิแรงงานของลูกจ้าง ซึ่งมีรายละเอียด อาทิ ให้ลูกจ้างเข้ารับการตรวจร่างกายโดยทันที โดยนายจ้างจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย อนุญาตให้ลูกจ้างลาหยุดหรือลาป่วย รวมถึงอนุมัติการใช้สิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพของบริษัทในช่วงการกักกันเฝ้าระวังโรค จ่ายค่าตอบแทนอื่นๆ หากช่วงการกักกันเฝ้าระวังโรคเกินจํานวนสิทธิในการลาป่วย หรือสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพของบริษัท และจ่ายค่าตอบแทนแก่ลูกจ้างเต็มจํานวนในระหว่างช่วงการกักกันเฝ้าระวังโรค

////////////////////////////////////

 589 total views,  4 views today

You may have missed