พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อบจ.ยะลา คัดเสียงสวรรค์ภาคใต้ สู่กอรีระดับอาเซียน

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน..

คัมภีร์อัลกรุอาน เป็นธรรมนูญในการดำเนินชีวิตของมุสลิมทุกคน โดยมีท่านศาสดามูฮำหมัด (ซ.ล) เป็นแบบอย่างที่ให้มุสลิมต้องปฏิบัติตาม เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จสูงสุดทั้งโลกนี้และโลกหน้า คำภีร์กรุอานไม่ใช่แค่ให้อ่านอย่างเดียวแต่ให้ประชาติอิสลามได้ท่องจำอีกด้วย เพราะอานกรุอานนั้นเป็นคำพูดของพระเจ้า และเป็นคำสั่งที่สัจจริง มีผลบนโลกนี้และโลกหน้า อบจ.ยะลา จึงได้กำหนดกิจกรรมแข่งขันอ่านกรุอานขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ได้มานักอ่าน (กอรี) ในพื้นที่ภาคใต้สร้างชื่อในระดับประเทศ


นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เผยหลังประชุมบูรณาการกับหน่วยงานเครือข่าย ร่วมจัดงานทดสอบการอ่านคัมภีร์อัลกรุอาน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2563 เพื่อค้นหานักเสียงสวรรค์ เพื่อเป็นตัวแทน 14 จังหวัดภาคใต้ ส่งเข้าแข่งขันประกวดนักกอรีแห่งประเทศไทย พร้อมสู่เวทีระดับอาเซียนต่อไป

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้บูรณาการจัดงานทดสอบการอ่านคำภีร์อัลกรุอาน ร่วมกับงานเมาลิดกลางจังหวัดยะลา ฮ.ศ 1441 ระหว่างวันที่ 15 – 24 มีนาคม 2563 ที่ หอประชุมสิริสวัสดิธร สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา

โดยทั้งนี้ งานทดสอบอ่านคำภีร์กรุอาน จะเริ่มในวันที่ 17 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง เวลา 20.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา โดยใช้ผู้บรรยาย 2 ภาษา และถ่ายทอดสดทางเพจสวท.ยะลา และสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 จังหวัดยะลา

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากสมาคมนักกอรี 6 ประเทศอาเซียน มาร่วมงาน พร้อมได้รับเกียรติจากจุฬาราชมนตรี มาเป็นประธานเปิดงานดังกล่าว อีกด้วย

 762 total views,  4 views today

You may have missed