พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ่อน้ำร้อน บ้านนากอ อัยเยอร์เวง รองรับนักท่องเที่ยว รองเลขาธิการ ศอ.บต. เผย ปรับปรุงคืบหน้า 90 เปอร์เซ็นต์

แชร์เลย

ทีม Betong news รายงาน..


(2 มี.ค.63)นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมโครงการฟื้นฟูและพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อน    บ้านนากอ หมู่ 9 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่ง ศอ.บต. ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณปรับปรุง ซ่อมแซม เพื่อฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวให้สวยงามและเป็นที่พูดถึงเช่นในอดีตที่ผ่านมา


โครงการฟื้นฟูและพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อน บ้านนากอ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ในฐานะเมืองต้นแบบแห่งการพัฒนา เพื่อการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในโครงการก่อสร้างจุดชมวิวทะเลหมอก อัยเยอร์เวง รองรับนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิต และการท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ อาทิ บ่อน้ำพุร้อนและธารน้ำตกเย็น ผืนป่าฮาลาบาลาป่าอเมซอนแห่งเมืองไทย สัมผัสชีวิตประชาชนพื้นเมืองในนามของ “โอรังอัสรี” เป็นต้น การดำเนินการข้างต้น ศอ.บต. สนับสนุนผ่านกลุ่มวิสาหกิจสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งเป็นไปตามความต้องการการพัฒนาโดยนำความโดดเด่นของพื้นที่มาเป็นจุดขายการท่องเที่ยววิถีชุมชนที่จะนำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้และอาชีพที่มั่นคง


นายชนธัญฯ กล่าวว่า “ขณะนี้การปรับปรุงพื้นที่ คืบหน้าประมาณ 90% และคาดว่าจะเปิดใช้งานเต็มรูปแบบได้ทันวันเปิดพิธีได้พอดี และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่เข้ามาสัมผัส กับบ่อน้ำพุร้อน และธารน้ำตกเย็น ซึ่งมาที่เดียวได้สัมผัสได้ทั้งสองรูปแบบภายในตัว ”


ทั้งนี้ สำหรับพิธีเปิด วันที่ 12 มีนาคม 2563 นี้ ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ เป็นผู้แทนของรัฐบาลมาเปิดพิธี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนที่ร่วมมือร่วมใจขับเคลื่อนโครงการจนประสบความสำเร็จพร้อมเปิดให้บริการ อีกทั้งเป็นการสร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวใหม่ให้กับประชาชนในภูมิภาคอื่น เพื่อแรงจูงใจให้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น อันจะทำให้เกิดวงจรการสร้างรายได้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป

 650 total views,  2 views today

You may have missed