พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

องคมนตรีเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ฐาน ชคต.ร่มไทร นราธิวาส

แชร์เลย

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ นราธิวาส รายงาน..

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ไปเยี่ยมเป็นกำลังใจพร้อมกับอัญเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ณ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลร่มไทร อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส จำนวน 50 ชุด ในโอกาสนี้องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงความห่วงใย และทรงให้กำลังใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกนายต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

พร้อมกันนี้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินดูพื้นที่รอบฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลร่มไทร พร้อมทั้งได้ชี้แนะให้เพิ่มความแข็งแรงของรั้วรอบขอบชิด เป็นการป้องกันไม่ให้กลุ่มคนร้ายบุกโจมตีได้โดยง่าย และได้มีการนั่งพูดคุยกับเครือญาติของสมาชิกอาสารักษาดินแดนอนุวัต กอเดร์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบลร่มไทร ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตแบบเป็นกันนี้ ก่อนที่จะอัญเชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ยังความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงมีต่อครอบครัวของสมาชิกอาสารักษาดินแดนอนุวัต เป็นอย่างยิ่ง

ต่อมา พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ สมาชิกเอกมนัส ซำเซ็ง เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลร่มไทร ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามและใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้าง โจมตีใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบลร่มไทร บ้านไอดีแย หมู่ 3 ตำบลร่มไทร อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดย พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงแสดงความห่วงใยที่ได้รับบาดเจ็บ และขอให้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว ซึ่งการได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงมีต่อสมาชิกเอกมนัส และครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

//////////////////////////////

 610 total views,  2 views today

You may have missed