พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน 50 ชุด มอบเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ชุดคุ้มครองตำบลสะเอะ ในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา

แชร์เลย

ทีม SpmNews รายงาน.


( 5 ก.พ.63เวลา 09.40 น.) ที่ชุดคุ้มครองตำบลสะเอะ (ชคต.สะเอะ) ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ ชคต.สะเอะ อ.กรงปินัง จังหวัดยะลา จำนวน 50 ชุด พร้อมทั้งเชิญพระราชกระแสรับสั่ง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ถึงความห่วงใยและให้กำลังใจ แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พล.ท.สมพล ปานกุล รอง ผอ.รมน.ภาค 4 พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา คณะครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานสิ่งของให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ อ.กรงปินัง จังหวัดยะลา ในครั้งนี้

จากนั้น เวลา 16.45 น. องคมนตรี ได้เดินทางจาก จ.ปัตตานี ไปยัง โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อประชุมติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งรับฟังสรุปการประเมิณความพึงพอใจศิษย์พระดาบส รุ่นที่ 10 ปี 2562 เกี่ยวกับหลักสูตรเตรียมช่างพื้นฐาน และหลักสูตรวิชาชีพเฉพาะ รวมถึงติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้านพื้นที่ และด้านการจัดการเรียนการสอน นอกจากนี้ ยังรับเงินบริจาค จากหอการค้าจังหวัดยะลา จำนวน 50,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน ของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับจัดซื้อคุรุภัณฑ์ “ลิฟท์ยกรถขนาด 4 ตัน”

สำหรับโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นโรงเรียนแห่งที่ 2 ของมูลนิธิพระดาบส เกิดขึ้นจากพระราชหฤทัยห่วงใยของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่มีต่อเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาจึงได้พระราชทานแนวทางการศึกษาตามรูปแบบของโรงเรียนพระดาบส โดยมีจุดมุ่งหมายให้เยาวชนเหล่านี้ ออกไปประกอบอาชีพ สร้างตนเอง สร้างครอบครัว และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสันติสุข เริ่มเปิดการเรียนการสอนในปี 2553 โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดหลักสูตรวิชาช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่างซ่อมรถยนต์ และเครื่องจักรกลการเกษตร ช่างเชื่อม และช่างไฟฟ้า รุ่นที่ 10 มีศิษย์พระดาบส จำนวน 77 คน ใช้เวลาเรียนหลักสูตร 1 ปี

 

 

 

 571 total views,  2 views today

You may have missed