พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดยะลา แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน มหกรรมศึกลูกหนังชายแดนใต้ PEA YALA FA CUP ครั้งที่ 20 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 236 ทีม

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน..

( 5 กุมภาพันธ์ 2563 ) ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคยะลา จัดกำหนดการพิธีแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี PEA YALA FA CUP ครั้งที่ 20 โดยมีนายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวดังกล่าว มี นายวัลลภ กิตติวิวัฒน์ รองผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวย สำหนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 ดร.ระเด่น สะมะแอ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายยู่สิน จินตภากร รองนายกเทศมนตรีนครยะลา ดร.เจนวิทย์ บุญช่วย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคยะลา ร่วมแถลงข่าว และทำการพิธีเปิด พร้อมตารางโปรแกรมการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ – วันที่ 19 เมษายน 2563 ในการแข่งขันครั้งที่ 20 นี้ มีทีมส่งร่วมจำนวน 236 ทีม ทั้งนี้ในวันชิงชนะเลิศ วันที่ 19 เมษายน เวลา 14.00 น.ได้รับเกียรติถ่ายทอดสดจากทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส อีกด้วย

นายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลาได้รับเกียรติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็น 1 ใน 10 ต้นแบบของความเป็นเลิศในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ฟุตบอล PEA YALA FA CUP ถือว่าเป็นบันไดที่จะนำน้อง ๆ เยาวชนให้ก้าวเข้าสู่เป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ทั้งในระดับภาค ระดับสโมสร และอาจจะได้รับเกียรติระดับฟุตบอลทีมชาติไทยในอนาคต สิ่งนี้อาจจะเป็นที่น่าภาคภูมิใจของจังหวัดยะลา มหกรรมศึกลูกหนังชายแดนใต้ จะมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 236 ทีม ของ 5 จังหวัดที่เข้าส่งการแข่งขันในครั้งนี้ จากยะลา 118 ทีม ปัตตานี 74 ทีม นราธิวาส 27 ทีม สงขลา 16 ทีม สตูล 1 ทีม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานฯ PEA YALA FA CUP ครั้งที่ 20 นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สาธารณะ ที่ดีของชุมชนอันจะทำให้เกิดการร่วมมือ ร่วมใจ ความสมานสามัคคี ความสมานฉันท์ และลดปัญหาความขัดแย้งเรื่องต่าง ๆ และเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีกิจกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะ มีคุณภาพชีวิตของเยาวชน ครอบครัวในสังคมที่ดี

 732 total views,  4 views today

You may have missed