เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สัมภาษณ์พิเศษหนึ่งเดียวนักศึกษาหญิงไทย UNITEN Malaysia บุชรอ อิดิ้ง

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)

(2 กุมภาพันธ์ 2563 ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ นางสาวบุชรอ อิดิ้งนักศึกษาสตรีหนึ่งเดียวจากประเทศไทย(หนึ่งในสองคนที่กองทุนวะกัฟ มหาวิทยาลัยUniten,Malaysia
(https://www.uniten.edu.my/ ) สนับสนุนเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ หลังจากน้องเขาไปใช้ชีวิตเป็นนักศึกษา หนึ่งภาคเรียนการศึกษาในสาขา Technology information system


โดยน้องได้แสดงความคิดเห็นว่า
“ประเทศมาเลเซียเป็นประเทศที่พัฒนาการศึกษาอยู่ตลอด การที่ได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยTenaga National university ( uniten ) รู้สึกเป็นเกียรติและรู้สึกภูมิใจ และเป็นนักศึกษาไทยรุ่นแรกของมหาวิทยาลัย. uniten ให้ประสบการณ์หลายๆอย่างมาก มีทั้งกิจกรรมในมหาวิทยาลัย และนอกมหาวิทยาลัย และมีชมรมหลายชมรมที่หลากหลายที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อน เช่น ฮอกกี้ ความรู้สึกจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ถึงแม้เราจะเป็นนักศึกษาหญิงจากประเทศไทยเพียงคนเดียว แต่ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยว เพราะคนมาเลเซียเขาเฟลลี่มาก เจอที่ไหนก็ทักกันตลอด อยากจะฝากน้องๆม.6 ว่า อย่ากลัวที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ๆ การอยู่ตัวคนเดียวไม่ได้แย่อย่างที่คิด การอยู่ตัวคนเดียวให้อะไรกับเราเยอะแยะมากมาย และถ้าอยากพัฒนาตัวเองจงออกจาก comfort zone กล่าวคือไม่อยู่กับที่ ออกจากอะไรที่เดิมๆเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆสำหรับใครที่สนใจอยากจะเรียนต่อที่มาเลเซีย ไม่มีอะไรยาก ถ้าหากเรามีความพยายาม และตั้งใจอยู่สม่ำเสมอ”

หมายเหตุสำหรับประวัติ
นางสาวบุชรอ อิดิ้ง
อายุ:19ปี
จบมัธยมศึกษาปีที่6 และประถมศึกษาปีที่6
จากโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา
รางวัลที่เคยได้รับ:
เล่านิทานภาษาอังกฤษมหกรรมวิชาการนานาชาติ IAF 2018 ระดับเหรียญทอง

///////////////////////////

 849 total views,  2 views today

You may have missed