พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รพ.เบตงจัดอบรม จนท. บุคลากร เข้าใจเกี่ยวกับสายพันธุ์ใหม่ไวรัสโคโรน่า วิธีป้องกันเวลาปฏิบัติงาน พร้อมทำความสะอาด อุปกรณ์ สถานที่เพื่อป้องกันเชื้อ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..


( 30 ม.ค.63) ที่ห้องประชุมตึกอำนวยการโรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมรับการระบาดของโรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ ประจำปี 2563 โดยมีเจ้าหน้าที่ และบุคลากรสาธารณะสุข จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่อำเภอเบตง เข้าร่วม
แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผอ.โรงพยาบาลเบตง เปิดเผยว่า การจัดอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมรับการระบาดของโรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ ประจำปี 2563 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ บุคลากร เข้าใจและทราบถึงสถานการณ์โรคในปัจจุบัน การป้องกันให้ตัวเองปลอดภัยและระมัดระวังในการปฏิบัติงาน พร้อมประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนเพื่อไม่ให้ตื่นตระหนกและปฏิบัติตัวให้ปลอดภัย ด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยหากเข้าไปอยู่ในแหล่งชุมชน เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า


นอกจากนี้แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ บุคลากร โรงพยาบาลเบตง ยังได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในโรงพยาบาลเบตง ทั้งกวาด เช็ด ถู อุปกรณ์เครื่องใช้ โต๊ะ เก้าอี้ ที่จับราวบันได ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูอาคาร ตามอาคารต่างๆของโรงพยาบาล เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า และเชื่อโรคต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่มาใช้บริการกับโรงพยาบาลเบตง ทั้งนี้ ยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด รวมถึงติดตามข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด


สำหรับสถานการณ์ โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า ในพื้นที่อำเภอเบตง ขณะนี้ยังไม่มีผู้ต้องสงสัยเข้าข่ายและไม่มีผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า ขอให้ประชาชน มั่นใจ เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และปฏิบัติตัวตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำเช่น ล้างมือให้สะอาด ปิดจมูกและปากเมื่อไอจาม หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการหวัดหรือไข้หวัดใหญ่ ปรุงอาหารเนื้อสัตว์และไข่ให้สุก และไม่สัมผัสกับสัตว์ป่าหรือสัตว์เลี้ยงในฟาร์มโดยไม่มีการป้องกัน รวมทั้งการใช้หน้ากากอนามัยเวลาอยู่ในพื้นที่สาธารณะ หรือพื้นที่ที่อยู่ร่วมกับผู้อื่น ซึ่งเป็นการป้องกันได้ในเบื้องต้น และป้องกันโรคอื่นไปด้วย

////////////////////////////////////

 581 total views,  2 views today

You may have missed