พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ขนส่งจังหวัดยะลา สาขาเบตง เข้มมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทุกวัน พร้อม แจ้งผู้ประกอบการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรครถโดยสารทุกคัน

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

(30ม.ค.63) นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง เปิดเผยว่า จากการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสในต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทยนั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชน รวมทั้งเพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคดังกล่าวของหน่วยงานต่างๆ สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง ได้ดำเนินมาตรการดูแลและช่วยป้องกันโรคอย่างเข้มงวด ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในสำนักงานทุกวัน เพิ่มความถี่เช็ดทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ที่จับราวบันได ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูอาคาร และพื้นที่ที่มีประชาชนใช้บริการ จัดให้มีสบู่และกระดาษสำหรับล้างมือในทุกห้องน้ำให้มีเพียงพอ ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด รวมถึงติดตามข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด พร้อมประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนเพื่อไม่ให้ตื่นตระหนกและปฏิบัติตัวให้ปลอดภัย ด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยหากเข้าไปอยู่ในแหล่งชุมชน


นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทให้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อรถโดยสารทุกคัน และจุดบริการผู้โดยสารทุกแห่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และสำหรับผู้ขับรถและผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวมากที่สุด เช่น ผู้ขับรถแท็กซี่ ผู้ให้บริการรถทัวร์เช่าเหมา กลุ่มนี้จะมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่และรับโรคติดต่อทางเดินหายใจได้ง่าย ขอให้เพิ่มความระมัดระวังดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ใช้หน้ากากอนามัย หรือให้มีเจลล้างมือติดไว้ในรถ และขอให้ช่วยสังเกตอาการของผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีน หากพบว่านักท่องเที่ยวมีอาการไข้หรือมีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือแจ้งสายด่วน 1584 เพื่อประสานส่งต่อผู้ป่วยให้เข้ารับการรักษาต่อไป

///////////////////////////////////////////

 

 

 471 total views,  2 views today

You may have missed