พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ศอ.บต.จัดกิจกรรม สร้างความรู้ ความเข้าใจและกฎหมาย ต้านทุจริต ให้เจ้าหน้าที่ในองค์กร จากสถานการณ์ปัจจุบัน

แชร์เลย

 

 (28 มกราคม 2563) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมวอร์รูม โรงแรม บีพี สมิหลา บีช สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายธรรมรงค์  คงวัดใหม่  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “การสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ นโยบาย และกฎหมายที่เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต” จัดโดยศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 28 – 30 มกราคม 2563    โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการเข้าอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ข้าราชการ พนักงานราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่จาก ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าอบรมกว่า 100 คน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องด้วย ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ได้จัดตั้งตามคำสั่งการแบ่งส่วนงานภายในของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อให้มีภารกิจเกี่ยวกับการเสนอแนะมาตรการ / แนวทาง เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของส่วนราชการแก่เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของส่วนราชการ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ และนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง จึงได้เป็นหนึ่งในภารกิจเพื่อสร้างจิตสำนึกของบุคลากรให้มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติตนและปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพราะบุคคลากรถือเป็นกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของภาครัฐไปสู่เป้าหมายและสร้างความเชื่อมั่นในระบบราชการให้เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจแก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม “การสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ นโยบาย และกฎหมายที่เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต” ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ที่มีความรู้ และความสามารถมาให้ความรู้ ประกอบด้วย ตุลากรศาลปกครองสูงสุด, พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต, ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 9, ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ท. เขต 9, อดีตผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และวิทยากรจากเครือข่ายต่อต้านการคอร์รัปชันภาคประชาชน ร่วมมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกลุ่มเพื่อถอดบดเรียน ให้นำเสนอปัญหาอุปสรรคและแนวทางการแก้ไขการทุจริตในองค์กรอีกด้วย

////////////////////////////////////////

 860 total views,  2 views today

You may have missed