เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวนราฯ ขอบคุณรัฐบาล สนับสนุน สร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ท่าอากาศยานนราธิวาส อำนวยความสะดวกประชาชนและฮัจย์ จชต.สู่ซาอุฯ

แชร์เลย


ภายหลังการลงพื้นที่ประชุมติดตามแผนการสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ของท่าอากาศยานนราธิวาส ของ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะในช่วงประกอบพิธีฮัจญ์ที่จะมีผู้โดยสารชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งจาก จ.นราธิวาส จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี มาใช้บริการจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นการรองรับการเปิดเที่ยวบินใหม่จากประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซียในอนาคต โดยจะเปิดประมูลโครงการดังกล่าวได้ในเดือน กุมภาพันธ์ 2563 จากนั้นจะลงนามสัญญากับผู้ชนะประมูลได้ ประมาณเดือน มิถุนายน 2563 เริ่มก่อสร้างประมาณเดือน กรกฎาคม 2563 แล้วเสร็จและเปิดให้บริการประมาณปี 2566 ซึ่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำข้อมูลจากการประชุมติดตามแผนการสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ของท่าอากาศยานนราธิวาส เข้าเสนอต่อนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ในวาระติดตามการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้


ด้าน นางฮามีด๊ะ เปาะตา ประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมากที่สนับสนุนและผลักดันแผนการสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ของท่าอากาศยานนราธิวาส ให้เกิดขึ้นได้จริง เพราะจะทำให้เกิดความสะดวกสบายกับประชาชนและผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมา มีจำนวนประชาชนที่เป็นญาติพี่น้องและผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางจากสนามบินนราธิวาสจำนวนมาก แต่พื้นที่ให้บริการของสนามบินไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องเดินทางไปใช้บริการสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ซึ่งต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

 

 1,933 total views,  2 views today

You may have missed