เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ส่งแรงงาน จชต. ไป เพชรบุรี รอบ 2 เลขาธิการ พร้อมหารือกระทรวงแรงงาน หาช่องทางส่งเสริมงานในพื้นที่แดนใต้ (ภาวะว่างงานจากโควิด-19)

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ  รายงาน..

 (26 พ.ย. 63) ที่บริษัท cal comp electronics (Thailand Co.Ltd) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมเดินทางส่งแรงงานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโครงการเปิดพื้นที่ประเทศไทย รองรับแรงงาน จชต. สู่การมีงานทำและมีรายได้ หลังสถานการณ์โรคติดเชื้อ COVID –19 รุ่นที่ 2 จำนวน 77 คน ซึ่งเป็นแรงงานในพื้นที่ที่กลับจากประเทศมาเลเซียและต่างจังหวัด ว่างงานเนื่องจากโรคติดเชื้อ COVID-19 และการปิดประเทศของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งกระทรวงแรงงานและภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และ จ.เพชรบุรี ร่วมสนับสนุนจัดหางาน โดย แรงงานจชต.ทุกรุ่น จำนวน 195 คน จะเข้าทำงานในบริษัท cal comp electronics (Thailand Co.Ltd) อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เป็นบริษัทชั้นนำผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ส่งทั่วโลก

เลขาธิการ ศอ.บต. ให้สัมภาษณ์ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากให้ ศอ.บต. ดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุดเรื่อยมา ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดย ศอ.บต. เป็นกลไกหนึ่งของภาครัฐจึงดำเนินการทุกเรื่อง เพื่อคลายทุกข์และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เนื่องจากเงื่อนไขหลักที่ทำให้เกิดปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ คือ ความลำบากยากจน เมื่อประสบปัญหา COVID-19 ก็ยิ่งทำให้ความลำบากยากจนทวีความรุนแรงมากขึ้น รัฐบาลและศอ.บต.พยายามหาช่องทางและวิธีการทุกวิธีในการเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยที่กลับจากมาเลเซียและต่างจังหวัดในประเทศ เพื่อหาที่ยืนให้กับพี่น้อง จชต. สำหรับในพื้นที่ ศอ.บต. เร่งสนับสนุนการทำการเกษตรฐานราก การท่องเที่ยว และสำรวจผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศทุกหลังคาเรือน ซึ่งจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าประสานและให้การช่วยเหลือ

 

จากนั้นหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยมีเลขาธิการ ศอ.บต. นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รองผู้ว่าราชการ จ.เพชรบุรี ร่วมประชุมหารือการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบ จาก 3 จชต. สู่ จ.เพชรบุรี และหารือช่องทางส่งเสริมงานในพื้นที่

สำหรับโครงการเปิดพื้นที่ประเทศไทย รองรับแรงงาน จชต. สู่การมีงานทำและมีรายได้ หลังสถานการณ์โรคติดเชื้อ COVID -19 จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายคือ หาที่ยืนแก่พี่น้อง จชต. หาโอกาสและอนาคตแก่เยาวชนในพื้นที่ โดยจัดส่งแรงงานที่มีความประสงค์ทำงานนอกพื้นที่แล้ว 195 คน พร้อมส่งเสริมการทำงานในพื้นที่ เพื่อพัฒนาและยกระดับประชาชนไปพร้อมกัน

 2,308 total views,  2 views today

You may have missed