กรกฎาคม 27, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

Qlcc ร่วมกับ CDCS ส่งบุคคลากรช่วยรัฐเป็นสื่อกลางด้านภาษาอาหรับหนุนธุรกิจฮาลาลชายแดนใต้

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ )รายงานจากอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา


(29 สิงหาคม 2562) ณ โรงแรมลีการ์เดน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาผู้เขียนในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อัลกุรอานและภาษา Qlcc กับสมาคมการค้าการท่องเที่ยวฮาลาลไทยอาเซียน และสมาพันธ์เพื่อการพัฒนาทักษะและส่งเสริมอาชีพแก่นักศึกษามุสลิมหรือ CDCS ส่งบุคคลากรผู้ชำนาญการภาษาอาหรับที่จบจากประเทศตะวันออกกลางเช่นซาอุดีอาระเบีย คูเวต และอียิปต์รวมทั้งอาเซียนเช่นมาเลเซียและอินโดนีเซียให้มาเป็นล่ามเป็นสื่อกลางด้านภาษาอาหรับช่วยแปลและอธิบายธุรกิจฮาลาลชายแดนใต้ซึ่งผู้ประกอบการการส่วนใหญ่ไม่สามารถอธิบายสินค้าตนเองให้นักธุรกิจชาวอาหรับที่มาจากหลายประเทศในแถบตะวันออกกลางไม่ว่าจะเป็นซาอุดีอาระเบีย อียิปต์ ซูดาน หรือแม้กระทั่งตุรกี

ในงาน Halal Sourcing Forum Middle East 2019   กล่าวคือ  ด้วยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเห็นว่า การจัดกิจกรรมเป็นการผลักดันการขยายสินค้าและบริการไทยสู่ตลาดตะวันออกกลาง เป็นการเพิ่มมูลค่าทางการค้าและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการพบปะสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจกับนักธุรกิจ ผู้นำเข้า และผู้กระจายสินค้ารายใหญ่ของภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมถึงสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้มีโอกาสขยายฐานการส่งออกสินค้าไทย เข้าสู่ตลาดตะวันออกกลาง ตามนโยบาย Local to Global
สำหรับสินค้าในกลุ่มอาหารฮาลาล และสินค้าฮาลาล 60+ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน สินค้าไลฟ์สไตล์ และผลิตภัณฑ์ยางพารา

หมายเหตุ
1.รู้จักQlcc

2.สมาคมการค้าการท่องเที่ยวฮาลาลไทยอาเซียน
196 ตำบล ควนลัง อำเภอหาดใหญ่ สงขลา 90110
081 898 5621
https://maps.app.goo.gl/fie5HXYiW5hF9px88

 1,645 total views,  2 views today