เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ร.ร.ปอเนาะ เปิดพื้นที่รับฟังจะนะเมืองอุตสาหกรรมน่าอยู่ “ธนาธร” ผู้กองปูเค็มโผล่โชเชียล สำแดงฤทธิ์ วาทกรรม ตามคาด

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)

(14 มกราคม 2563)  ผู้กองปูเค็มได้โดมเฟสบุ๊คส่วนตัวหลังทราบข่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะลงพื้นรับฟังความคิดเห็นคนจะนะ เกี่ยวโครงการจะนะเมืองอุตสาหกรรมน่าอยู่ ที่ครม.สมัยที่แล้วยุคคสช.อนุมัติทิ้งทวน ณ โรงเรียนศาสนบำรุง (ปอเนาะยีแหละห์)อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา
ซึ่งผู้กองปูเค็มได้โพสต์ว่า “ไอทอนจะไปปลุกระดมชาวบ้านที่โรงเรียนศาสนบำรุง อำเภอจะ จังหวัดสงขลา วันที่ 17.1.63 ผมควรตามไป? จะได้เเฉให้ชาวบ้านฟังหากมันโกหก!”จากคำกล่าวดังกล่าวแสดงว่าผู้กองปูเค็มไม่ให้เกียรติโรงเรียน(ปอเนาะ) อันเป็นสถานศึกษาศาสนาในพื้นที่ และคนจะนะมากๆ
“ท่านเป็นถึงอดีตข้าราชการถ้าจะต่อสู้ทางการเมืองในอุดมการณ์ของท่านอย่าสร้างวาทกรรมให้โรงเรียนเขาเสียหาย”


การเปิดพื้นที่กลางรับฟัง
บาบอฮุสนี
ย์ บินหะยีคอเนาะ ผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้ กล่าวพรรคอนาคตใหม่ทำหนังสืออย่างเป็นทางการ ถูกต้อง การเปิดพื้นที่กลางปอเนาะยินดีทุกท่านทุกหน่วยงาน“โครงการจะนะเมืองน่าอยู่”เป็นหน้าที่ของทุกพรรคและทุกหน่วยงานเพราะการอนุมัติโครงการบิ้กโปรเจ็คต้องถามและรับฟังประชาชน ว่าเขามีข้อกังวล ห่วงใยอย่างไร”

ขอยกย่องบาบอ ผู้บริหารโรงเรียนศาสนบำรุงที่กล้าเปิดพื้นที่และ คิดว่า ใครที่มีหน้าที่หากไม่ทำอย่าขัดขวางและใช้วาทกรรมชังชาติ เหยียดหยามปอเนาะ และคนปอเนาะคิดได้ มีสติและกล้ารับฟังอย่ามีอารยะ
หมายเหตุดูโพสผู้กองปูเค็มได้ใน
https://www.facebook.com/139297846200472/posts/1791089417687965/?d=n
2.ทำไมต้องมีพื้นที่กลางรับฟังเสียงคนจะนะในโครงการนี้

จะนะเมืองอุตสาหกรรมน่าอยู่?:

 775 total views,  2 views today

You may have missed