เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ข้อสังเกตงบประมาณทหารชายแดนใต้ ผ่านมุมมอง รอมฎอน ปัญจอร์

แชร์เลย


เขียนลงในวันที่ 8 มกราคม 2563 ซึ่งนายรอมฎอน ปัญจอร์ เขียนแฟนบุ๊คส่วนตัว ตั้งข้อสังเกต งบประมาณหน่วยความมั่นคง ที่ชายแดนใต้ ซึ่ง ยังไม่ได้รับคำตอบจากผู้รับผิดชอบ ซึ่งในรายละเอียดท่านได้กล่าวว่า
“ดูเหมือนว่าพี่ ๆ ทหารจะไม่คุ้นเคยกับการตรวจสอบถ่วงดุลของรัฐสภาเท่าไหร่นัก กอ.รมน. นั้นถูก กมธ.งบประมาณ ร้องขอ #เอกสาร เพื่อแจกแจงประเด็นที่เป็นข้อกังขาหลายเรื่องด้วยกัน แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ส่งเอกสารเหล่านั้นมาเลยสักรายการ คุณ ๆ ลองพิจารณาดูว่ามีอะไรบ้าง?

เช่นว่า ตกลงแล้ว #ความจริงที่ถูกต้อง นั้น #ความจริง อะไร #ถูกต้อง ตรงไหน #ชุดข้อมูลเพื่อสลายความคิด ที่แจงว่าผ่านทำขึ้นมาผ่านงานวิจัยนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร ส่วนที่ว่ามุ่งเปลี่ยนความคิดเด็ก 1-5 ขวบนั้น ได้ผ่านการพิจารณาของนักจิตวิทยาเด็กแล้วหรือยัง? หรือยังไง?

งบกำลังพล กอ.รมน. 4,195 ล้านบาท ซึ่งชี้แจงว่าเป็นงบดำเนินการใน จชต. แต่ไม่ได้อยู่ในแผนบูรณาการฯ นั้นมีรายละเอียดอย่างไร?

สำหรับคนที่สนใจงานพวก IO หรือ #ปฏิบัติการข่าวสาร คงต้องอยากรู้รายละเอียดของเว็บไซต์ pulony.blogspot.com

ส่วนคนที่สนใจเรื่องการละเมิดสิทธิฯ ก็คงอยากทราบการประเมินผลการปฏิบัติของการบังคับใช้กฎหมายพิเศษและระบบสอดส่อง SKYLOCK ตลอดจนสถิติของข้อร้องเรียนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร

นอกจากนี้ เงินงบประมาณที่ #ซื้อความภักดี ต่อองค์กรภาคประชาสังคมในพื้นที่ จชต. นั้นถูกเอาไปใช้อย่างไร คุ้มค่าและโปร่งใสหรือไม่? อย่างไร?

อีกข้อความหนึ่งท่านได้กล่าวว่า
“กมธ.ของพรรคอนาคตใหม่มี #ข้อสังเกต ต่อการพิจารณางบประมาณรายจ่ายปี 2563 อยู่ 30 ประเด็นเด่นครับ เป็นคู่มือให้เรา ๆ ในการจับจ้องดูการตั้งงบและใช้งบของหน่วยงานรัฐได้เป็นอย่างดีครับ สำหรับ #งบดับไฟใต้ นั้นก็มีประเด็นฉาวอย่าง #การซุกเงิน ในแผนบูฯ (ซึ่งก็ไม่บูจริงเท่าไหร่) การใช้เงินตั้งสายข่าวเพื่อเสริม #งานข่าวกรอง และงบล้างสมองเด็ก ๆ ใน #ความจริงที่ถูกต้อง ในพื้นที่อ่อนไหวเช่นนี้ครับ

เกาะติดการใช้เงินไว้ครับ

อยากดูฉบับเต็ม ไปที่นี่ครับ https://futureforwardparty.org/9470

โหลด PDF ที่ https://bit.ly/304SvMP

 511 total views,  2 views today

You may have missed