เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ประชุมเตรียมการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังกระทรวงกิจการเศรษฐกิจของประเทศมาเลเซีย มีความสนใจที่จะเข้ามาศึกษาดูงานเมืองต้นแบบในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

บุหงา 61 รายงาน..

วันที่ 7 มกราคม  63 ณ ห้องประชุมเจริญจิตต์ ณ สงขลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้              นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมเตรียมการต้อนรับผู้แทนกระทรวงกิจการเศรษฐกิจมาเลเซีย เพื่อศึกษาดูงานเมืองต้นแบบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผอ.กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้แทนจากสำนักงานจังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ผู้แทนจากท่าอากาศยานนราธิวาส สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ ศอ.บต. เข้าร่วม

สำหรับการประชุมเตรียมการครั้งนี้เกิดขึ้นสืบเนื่องจากการประชุมในระดับผู้ประสานงานโครงการ ของแผนงานครั้งที่ 5 (The 5th Project Coordinators’s Meeting) และการประชุมระดับสูง ครั้งที่ 3 (The 3rd High Level Meeting) ภายใต้แผนงานคณะกรรมการว่าด้วยยุทธศาสตร์ร่วมในการพัฒนาพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย (Thailand – Malaysia Committee on Joint Development Strategy  for Border Areas: JDS) ณ เมืองอิโปห์ รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซียที่ผ่านมา ซึ่งคณะจากกระทรวงกิจการเศรษฐกิจมาเลเซีย มีความสนใจในประเด็นที่ได้มีการแลกเปลี่ยนระหว่างทั้งสองประเทศ อาทิ การส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวในเมืองต้นแบบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้มีความประสงค์ที่จะเข้ามาศึกษาดูงานในห้วงปลายเดือนมกราคม 2563 ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้มีการพูดคุยและกำหนดแนวทางการเตรียมการเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการกำหนดพื้นที่การศึกษาดูงาน และการจัดคณะผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมการเดินทางศึกษาดูงานในครั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานมีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติถึงการบริหารงานพัฒนาของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 628 total views,  2 views today

You may have missed