พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

2 หนุ่ม เมืองกรุง ขี่มอไซค์คลาสสิค เลาะขอบขวานทอง 77 จว.เจอะเจอ คนไม่เคยรู้จัก กลับพบมิตรที่ดี คนชายแดนใต้

แชร์เลย

อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน..

(7 ม.ค.63) นายดุษฎี เสือเจริญ อายุ 38 ปี หนุ่มจากกรุงเทพมหานคร และนายไผท อมาตยกุล อายุ 48 ปี นำรถคลาสสิคคู่ใจ สกู๊ตเตอร์ Stella 150 cc และ Honda Xl 230 มอเตอร์ไซค์วิบาก ออกเดินทาง ตระเวนลัดเลาะขอบขวานทองผ่าน 77 จังหวัดของประเทศไทย ภายในระยะเวลา 32 วัน โดยเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 1 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ล่าสุดเดินทางมาถึงใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จ.ยะลา เมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีทีม betong scooter club ร่วมให้การต้อนรับพร้อมขี่ชมเมืองเบตงยามค่ำคืน

นายดุษฎี เสือเจริญ เล่าว่า ตนเป็นฟรีแลนซ์และทำธุรกิจส่วนตัว ชอบการเดินทาง จึงได้เก็บหอมรอมริบ เพื่อออกเดินทางในครั้งนี้ จนครบ 50,000 กว่าบาท พอที่จะออกทริป โดยมีพี่ไผท อมาตยกุล ร่วมเดินทางในทริปนี้ด้วย โดยเริ่มเดินทางลงมาภาคใต้ก่อน แล้วกลับขึ้นไปภาคตะวันตก ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง สิ้นสุดที่กรุงเทพมหานคร ใช้ระยะเวลา 32 วัน เลาะขอบขวานทอง เพื่อเดินทางค้นหาความหมายของชีวิต พร้อมชื่นชมและสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยว โบราณสถานรวมถึงผู้คนในแต่จังหวัด นอกจากนี้ยังได้เปิดเฟสชื่อว่า อ้อล้อ เพื่อลงภาพการดำเนินชีวิตตลอดระยะเวลาการเดินทางแบบค่ำไหนนอนนั่น อาศัยกางเต็นท์นอนตามอุทยานแห่งชาติฯ วัดหรือที่พักราคาประหยัด

นายดุษฎี เล่าอีกว่า สำหรับการเดินทางมาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ใครหลายคนบอกว่าเป็นพื้นที่น่ากลัว พื้นที่อันตราย พื้นที่ที่เต็มไปด้วยความรุนแรง แต่วันแรกของการเดินทางมาถึงกับได้เจอแต่รอยยิ้ม น้ำใจ และความช่วยเหลือของผู้คนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยพุทธ คนไทยมุสลิม คนไทยเชื้อสายจีน รวมถึงมิตรภาพดีๆ จากคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย น่าเสียดายหากไม่ได้มาเที่ยว มาชม มาสัมผัสสักครั้งหนึ่งในชีวิต จึงอยากเชิญชวนนักเดินทางและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้สักครั้งและจะนำเรื่องราวตลอดการเดินทางไปบอกเล่ากับครอบครัวและเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการเดินทางได้รับรู้ต่อไป

/////////////////////////

 

 1,152 total views,  2 views today

You may have missed