เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจ สภ.เบตง จ.ยะลา และตำรวจรัฐเปรัค มาเลเซีย ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันสนองนโยบายของรัฐบาล

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..


(5 ธ.ค.62) ที่สภ.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.สุ ชาติ สอิด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สืบสวน สภ.เบตง และข้าราชการตำรวจ ให้การต้อนรับ พล.ต.ท.ราซารูดิง บิล ฮุสเซน ผู้บังคับการรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซียพร้อมคณะ ในโอกาสมาเยี่ยมเยียน สภ.เบตง ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตำรวจของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวเมืองชายแดนไทย – มาเลเซีย


พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง และตำรวจเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย มีความสัมพันธ์กันอย่างดีในการร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่และการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความมั่นคงตามแนวชายแดน ซึ่งถือว่าเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง และตำรวจเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ยังมีความสัมพันธ์ในด้านอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การร่วมละศิลอด กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว การแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ ซึ่งจัดกันทุกปี โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ เป็นต้น

 

 629 total views,  2 views today

You may have missed