เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ลานสานฝัน” TK park ปัตตานี จุดสร้างความฝันเยาวชนชายแดนใต้…

แชร์เลย


“ลานสานฝัน” ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ ชั้น 3 ของ TK park หรืออุทยานการเรียนรู้ปัตตานี โดยเทศบาลเมืองปัตตานี จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ที่มุ่งพัฒนาประสิทธิภาพการศึกษาเรียนรู้ ของเยาวชนเข้าสู่ระบบสากล โดยให้สถานศึกษา/หน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้มีโอกาสจัดแสดงและโชว์ศักยภาพของสถานศึกษา รวมถึงบุคลากรในสังกัดอย่างเต็มขีดความสามารถ สู่สายตาของเด็ก เยาวชน ประชาชน ได้รับรู้และพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ สร้างจินตนาการเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เทศบาลเมืองปัตตานี มีความมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชน แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พัฒนาต่อยอดทางการศึกษาในระดับชั้นที่สูงขึ้น ตามศักยภาพของตนเอง และเป็นพื้นที่แสดงผลงานในทางสร้างสรรค์ การแข่งขันทักษะทางด้านวิชาการ วิชาชีพ ดนตรี และศิลปะของสถานศึกษา/หน่วยงานทุกระดับ อย่างเป็นระบบ


นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี กล่าวว่า พื้นที่ของ “ลานสานฝัน” อุทยานการเรียนรู้ปัตตานีแห่งนี้ กำหนดเป็นพื้นที่สำหรับเพิ่มโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ทั้งในและนอกสถานศึกษาของจังหวัดปัตตานีและจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ใช้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องราวต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการ ในทุกกลุ่มเป้าหมาย การพัฒนาแบบองค์รวม ทั้งร่างกาย อารมณ์ (EQ) สังคม จิตใจ คุณธรรม และสติปัญญา (IQ) กล้าคิด กล้าแสดงออก มีเจตคติต่อวิถีประชาธิปไตย มีนิสัยรักการอ่าน แสวงหาความรู้ตลอดชีวิตอย่างสร้างสรรค์ มีความภาคภูมิใจในท้องถิ่นปัตตานี
โดยที่ จังหวัดปัตตานี ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “คน” อันที่จะส่งเสริมให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพ สอดคล้องตามวิถีภูมิปัญญาท้องถิ่น การเสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และดำรงชีวิตแบบพอเพียง ที่ยึด “คน” เป็นศูนย์กลางของการพัฒนาบ้านเมือง ให้ประชาชนในสังคม มีความรักความสามัคคี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุข อันเป็นเป้าหมายสูงสุด ของผู้บริหารของจังหวัด ตลอดถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ที่ต้องทำให้เกิดผลประสบความสำเร็จ.

//////////////////////////////

 806 total views,  2 views today

You may have missed