พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯปัตตานี รองแม่ทัพ เรียกประชุม นายอำภอ และหัวหน้า กลุ่มงานในสังกัดที่ทำการปกครองจังหวัดปัตตานีเพื่อปรับแผนป้องกันเหตุความไม่สงบหลังวิสามัญคนร้ายทึ่สำคัญได้สำเร็จ

แชร์เลย

อับดุลเลาะ เบญญากาจ รายงาน…

( 28 พฤศจิกายน 2562)​ เวลา 07.30 น.  นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดๅปัตตานี ร่วมประชุม นายอำภอ และหัวหน้ากลุ่มงานในสังกัดที่ทำการปกครองจังหวัดปัตตานีครั้งที่ 11/2562 โดยมีพล.ท.สมพล ปานกุล แม่ทัพน้อยที่ 4 เป็นประธานในการประชุม มีนายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ปลัดจังหวัด นายอำเภอทั้ง 12 อำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศรีนคราชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีการประชุมเกี่ยวกับ
งานเร่งด่วนตามสั่งการของ ผอ.รมน.ภาค 4
การควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย
การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
ส่งเสริมสังคมพหวัฒนธรรม
ส่งเสริมการพัฒนาเพื่อความมั่นคง
ส่งเสริมสร้างความเข้าใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานเสียงสะท้อนจากประชาชนในพื้นที่ว่า”หลังจากในห่วงที่ผ่านมีการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆในรูปการปกป้องศาสนาผ่านสืีอโซเซียล​ผ่านเฟสยุ๊ก​สู่สาธารณะสร้างกระแสความเคลียดชังจากความเชื่อที่แตกต่างกันของคนในชาติทีี่เคยอยู่ด้วยกันอย่างสมานฉันท์แม้จะมีความเชื่อที่แตกต่างกัน​ ซึ่งถ้าไม่รีบสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องหรือไม่สามารถที่จะยับหยั่งความคิดสุดโต้งเหล่านี้ได้ ก็จะกลายเป็นปัญหารุมร้าวประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกปัญหาหนึ่งที่นอกเหนือจากปัญหายาเสพติดที่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ทั้งคนค้าและคนเสพมีแต่อัตราเพิ่มขึ้น​โดยยเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่บางคนเลือกจะเรียกประโยชน์จากผู้เสพผู้ค้าแทนจากการถูกดำเนินคดีหลักพันถึงหลักหมื่นจนหลายหมื่นบาท


นอกจากนั้นอาจด้วยปัจจัยหลายสาเหตุทีี่อยากต่อการแก้ไข​จนเกิดมีการละบาดของขโมยเล็กขโมยน้อยทั่วไปหมด​แม้จะมีการดำเนินการแจ้งความที่โรงพักลงบันทึกประจำวันแล้วก็ตามแต่ที่สำคัญกลับไม่มีหน่วยงานออกมาแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง​จนกลายเป็นการทำลายความสงบสุขให้กับสังคมในปัจจุบันเพราะประชาชนต้องใช้ชีวิตอย่างวิตกกัลวงกับความปลอยในชีวิตและทรัพย์สิน​ประชาชนในพื้นที่จึงอยากเรียกร้องในหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างเร่งด่วน/นีเป็นเสียงสะท้อนจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

//////////////////////////////

 559 total views,  2 views today

You may have missed