มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนมีสีโหดผิดมนุษย์ ฆ่าเพื่อนซี้ !! ศาลอนุมัติหมายจับตำรวจ ตชด พร้อมพวกสิบตำรวจเอก คดีอุ้มฆ่าอดีตทหารพรานยะลา

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


( 16 พ.ย.62) ความคืบหน้าจากกรณีที่มีชาวบ้านไปหาใบตองเพื่อนำมาทำกระทงแล้วพบศพนายชูเกียรติ อยู่สุข อายุ 29 ปี อดีตทหารพรานนอนตายขึ้นอืด อยู่โคนต้นกล้วย บริเวณในป่าห่างจากถนนมหามงคล ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เชิญตัวญาติและผู้ต้องสงสัยมาสอบ รวมถึงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด และส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จนทราบว่าเสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม จำนวน 2 นัดที่บริเวณศีรษะ จึงได้ทำการขออนุมัติศาลจังหวัดเบตง ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ


พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง เปิดเผยว่า ได้สั่งชุดสืบสวนโดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส. สภ.เบตง เรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีฆาตกรรม นายชูเกียรติ อยู่สุข อดีตทหารพราน โดยได้พิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนคดีที่รวบรวมได้ และมอบหมายพนักงานสอบสวน เดินทางไปยังศาลจังหวัดเบตงเพื่อขออนุมัติหมายจับ ด.ต.ธีรยุทธ พิมพขัน อายุ 37 ปี จนท. ตชด.สังกัด 41 ปฏิบัติหน้าที่ มว.ฉก.ตชด.4453 บ้านปากบาง ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และ ร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และทำให้เสียทรัพย์


ส่วนความคืบหน้าล่าสุด หลังจากได้ผลจากการชันสูตรของแพทย์ จนทราบว่าผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตชด.445 นำเครื่องตรวจหาวัตถุไปตรวจที่เกิดเหตุ จนพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนได้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต ที่เป็นเจ้าหน้าที่ ตชด จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่พึ่งลงมาปฏิบัติหน้าที่ได้ 1 เดือน ซึ่งขณะนี้ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน ประกอบด้วย ส.ต.อ.สุรศักดิ์ พนาลี อายุ 29 ปี และ ส.ต.อ.วีรพงศ์ พุฒดำ อายุ 30 ปี และได้ขออนุมัติหมายจับ ด.ต.ธีรยุทธ พิมพขัน ซึ่งเป็น จนท.ตชด.สังกัด41 ปฏิบัติหน้าที่ มว.ฉก.ตชด.4453 ทั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่.ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวจะเร่งประชุมหารือพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมชุดจับกุม ทั้งนี้หากด.ต.ธีรยุทธ พิมพขัน จะมามอบตัวก็พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนและให้ความเป็นธรรม


ด้านนางสาวทิพยาภรณ์ ชีถนอม พี่สาวผู้ตาย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้เพียงชาวบ้านพูดกันว่าตำรวจจับคนร้ายได้แล้วเป็นตำรวจ ตชด.ซึ่งตั้งค่ายอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก และ เป็นเพื่อนกับน้องชายที่เสียชีวิต ซึ่งตำรวจตชด.ชุดดังกล่าวพึ่งย้ายมาจากมาจากสุราษฎร์ธานี ไม่นาน โดย ส.ต.อ.สุรศักดิ์ พนาลี (นายดำ) จะสนิทกับน้องชายและมักจะมานั่งเล่นคุยกับน้องชายเป็นประจำ และครั้งสุดท้ายก็เห็น 1 ในตชด.ชุดนี้มาที่บ้าน และน้องก็หายตัวไป ซึ่งตนเองก็ลงประกาศตามเฟซบุ๊ค จนมารู้ข่าวว่าน้องชายถูกฆ่าเสียชีวิตหมกไว้ที่โค่นต้นกล้วยดังกล่าว ล่าสุดจนมารู้ว่าได้ออกหมายจับแล้ว หากจับกุมตัวได้ก็อยากให้มาขอขมาศพน้องชาย เพื่อที่น้องชายจะได้หมดห่วง ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรที่ถึงกับลงมือฆ่าน้องชายก็คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ จนท.ตำรวจต่อไป
ส่วนนางอิ้น ชอบกิจ แม่ผู้ตาย กล่าวรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการจากไปของลูกชาย ลูกชายเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่คาดคิดเลยว่า นายดำ ( ส.ต.อ.สุรศักดิ์ พนาลี ) เพื่อนที่เป็นตำรวจที่มากินข้าวด้วยกัน มานอนเล่นด้วยกันที่บ้าน จะเป็นคนฆ่าลูกชายตน

////////////////////////////////////

 

 744 total views,  2 views today