มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวสวนยางมีเฮ!! “ทาโคเทค”ยื่นมือช่วยเหลือ

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)รายงาน


(16 พฤศจิกายน 2562)  ได้รับข่าวดีจากดร.ซุกรี หะยีสาแม เรื่องเกี่ยววงการยางพาราและวิชาการ โดยที่บริษัท ทาโคเทค จำกัด เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการติดตั้งพื้นสังเคราะห์สนามกีฬาลู่วิ่ง-ลานกรีฑา สนามกีฬา และลานอเนกประสงค์จากวัสดุโพลิยูรีเทนและพื้นประเภทอื่นๆ จากวัสดุอีพอกซี มายาวนานกว่า 10 ปี บริษัทฯ มีนโยบายที่จะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางและเพื่อการตอบสนองต่อนโยบายของภาครัฐ ที่จะเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราภายในประเทศ ผู้บริหารของบริษัทฯ มีดำริที่จะการใช้ยางธรรมชาติเป็นส่วนผสมในงานด้านพื้นสังเคราะห์ของบริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจให้ทุนวิจัยและพัฒนา เรื่อง “การพัฒนาเม็ดยางธรรมชาติสำหรับการทำพื้นลู่ลานกรีฑา” แก่นักวิจัยของภาควิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ในการวิจัยและพัฒนาคุณภาพเม็ดยางธรรมชาติให้มีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน มอก 2682-2558 และพัฒนาพื้นลู่ลานกรีฑาให้มีคุณสมบัติเป็นไปตามมาตรฐานสากล IAAF โดยมี ดร.อดิศัย รุ่งวิชานิวัฒน์ เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย
ท่านดร.ซุกรี ให้ทัศนะต่อเรื่องนี้ว่า “
คนเก่งของไทยและของโลก ทางด้านออกแบบสูตรการนำยางพารา ไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ  ของประเทศไทย และของโลกด้วย อยู่ที่นี่ครับ ภาควิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มอ .ปัตตานี ของเรา

Let the outputs speak……

ครับก็เป็นกำลังใจต่อท่านและคณะเพื่อนำยางพาราอันเป็นพืชเศรษฐกิจที่ชาวบ้านหวัง หากเรื่องนี้ไปด้วยดีก็จะช่วยแก้ปัญหาชายแดนใต้อีกทาง

 493 total views,  2 views today