มีนาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุคนร้ายประกบยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน…

จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับขี่รถจักรยานยนต์ ประกบยิงราษฎร ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับ จากตลาดนัดบ้านหนองครก ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2562 เวลา 17.35 น. เป็นเหตุให้ราษฎรเสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นั้น

ล่าสุดวันนี้ ( 16 พ.ย. 2562 ). พ.อ. เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงราษฎรเสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากตลาดนัดบ้านหนองครก ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน รอยต่อบ้านตุปะ ม.5 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ กับบ้านละโพะ ม.3 ต.บ้านไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนประกบยิงราษฎรเสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายอนุกุล ขุนแก้ว อายุ 60 ปี และนางยุพิน ขุนแก้ว อายุ 55 ปี นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเด็ก อายุ 2 ปี 7 เดือน ทราบชื่อคือ เด็กหญิง จันทรการ อินทรพรหมได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยผู้เสียชีวิตทั้งสองรายเป็นบิดา และมารดาของ สิบตำรวจเอก สุรการ ขุนแก้ว ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภูธรจังหวัดยะลา ช่วยราชการ ฝ่ายอำนวยการ 4 (กบ.) ภูธรจังหวัดยะลา สำหรับ เด็กหญิง จันทรการ อินทรพรหม เป็นหลานสาว
พฤติกรรมคนร้าย จากการสอบถามใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่า คนร้าย 4 คน ใส่หมวกปีก 2 – 3 คน ขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไม่ทราบยี่ห้อ และ ทะเบียน ซึ่งเป็นรถ สีดำ และ สีน้ำเงิน ประกบยิง แล้วมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้แสดงความเสียใจกับญาติ และครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาในขั้นต้นเป็นการเร่งด่วน และให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ร่วมกับกำลังประจำถิ่นและภาคประชาชน ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป
เหตุการณ์ในครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุได้เลือกกระทำต่อผู้บริสุทธิ์ซึ่งเป็นเพียงคนชราและเด็ก เป็นการกระทำที่โหดร้ายไร้ซึ่งมนุษยธรรม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากรู้เบาะแสคนร้าย หรือพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ใกล้บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

////////////////////////////////////////////////////////

 512 total views,  2 views today