เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาก้าวสู่นานาชาติอีกขั้นด้วย “โครงการผลิตหนังสั้น(ภาษาอังกฤษ-มาเลเซีย)เพื่อการศึกษา

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)

(11 พฤศจิกายน 2562)  ผู้เขียนได้รับเชิญจาก Dr. Azlida Ahmad Jabatan Pengajian Am, Politeknik Tuanku Syed Sirajuddin ,02600 Arau. Perlis(PTSS)
ให้เข้าร่วม International Short Film Festival 2019 ณ มหาวิทยาลัยPTSS ซึ่งเป็นการประกวดหนังสั้นนานาชาติโดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาเครือข่ายมหาวิทยาลัยแห่งนี้ในชาติต่างๆเข้าร่วมแข่งขันเป็นฝึกประสบการณ์แก่นักศึกษาให้สร้างผลงานนวัตกรรมใหม่ๆอันจะเป็นบันไดสู่ความสำเร็จและสามารถนำไปเสนอสู่สาธารณชนในเวทีนานาชาติได้ด้วย ในช่วงท้ายของงานผู้เขียนได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ

ABDUL MALEK B. HASSAN
PENGARAH
POLITEKNIK TUANKU SYED SIRAJUDDIN
02600 ARAU. PERLIS. MALAYSIA
หรือผู้บริหารมหาวิทยาลัยซึ่งท่านได้รับหลักการเบื้องต้นให้โรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิมาศึกษาดูงาน และตกลงในรายละเอียดว่าทางมหาวิทยาลัยสามารถพัฒนาครูและผู้เรียนของโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิในการผลิตหนังสั้น โดยใช้ภาษามลายู(มาเลเซีย)และอังกฤษอันจะเป็นก้าวแรกในการส่งเข้าประกวดหนังสั้นนานาชาติปี 2020


กล่าวโดยสรุปคือมหาวิทยาลัย Polytechnic,รัฐเปลิศ มาเลเซียจะช่วยเป็นพี่เลี้ยงสอนน้องให้ก้าวสู่ความใฝ่ฝันของนักเรียนโดยให้หนังเป็นสื่อกลางพัฒนาวิชาการและภาษา

หมายเหตุ
แนะนำมหาวิทยาลัยและตัวอย่างหนังสือสั้นที่เข้ารอบ ใน International Shot Film Festival 2019

1.https://youtu.be/yjCiao4OyiY
2.https://youtu.be/a1LAlKVEzo8
3.https://youtu.be/IgS_fdb3O5E
4.https://youtu.be/TswSMsrVFs8

 961 total views,  2 views today

You may have missed