พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ ตามคืบหน้าคดี15 ศพ เผยผู้ต้องสงสัยรับสารภาพ เตรียมขยายผลจับกุมคนร้ายที่หลบหนี

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน..


( 13 พ.ค.62)  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี15 ศพ ที่ยะลา และได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุป้อมจุดตรวจ ชรบ.บ้านทางลุ่ม หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา โดยมี พล.ต.ต.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ร่วมต้อนรับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ชี้ร่องรอยของหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ รอบๆฐาน ชรบ. และจุดที่คนร้ายยิงถล่ม พร้อมทั้งตรวจความเสียหายภายในป้อมจุดตรวจ จากนั้น ทาง รอง ผบ.ตร.และคณะ มีประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ที่ศูนย์ปฎิบัติการณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้าที่

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติม ตรวจเปรียบเทียบ รวมทั้งได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก สำหรับหมายจับ ตอนนี้ 2 ราย แต่มีมากกว่านี้แน่นอน ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการ

ขณะที่ ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ได้เผย ผลซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 นายมะอีซอ เจ๊ะโซ๊ะ (ที่ถูกควบคุมตัว เมื่อวันที่ 9 พ.ย.62 ) รับสารภาพร่วมก่อเหตุโจมตี จุดตรวจ ชรบ.ทางลุ่ม ต.ลำพะยา อ.ลำใหม่ เหตุเกิด 5 พ.ย.62 เวลาประมาณ 23.00 น. “โดยตนเองทำหน้าที่เดินเท้านำชุดก่อเหตุหลบหนี (นายมะยาโก๊ะ ลาเต๊ะ แกนนำระดับสั่งการ เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ยะรัง อ.แม่ลาน อ.หนองจิก และ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี )โดยหลังเกิดเหตุประมาณเที่ยงคืนกว่า ได้รอที่บริเวณถนน 409 รอยต่อ ต.ปากล่อ/ ลำใหม่ พบชุดก่อเหตุประมาณ 20 คน เดินเป็นขบวนตนเองได้เดินนำตัดข้ามถนนไปส่งที่ถนนในสวนยาง(เส้นทางตามเส้นแดงในภาพ)จากนั้นตนเองได้แยกกลับบ้าน ได้ชี้ยืนยันบุคคลที่อยู่ในชุดก่อเหตุ จำนวน 3 คน ที่นำหน้าขบวน คือ 1.นายมะยาโก๊ะ ลาเต๊ะ 2.นายมะเด็ง สาเมาะ 3.นายอุสมาน ดือมอง “ คำให้การของมะอีซอ เจะโซ๊ะ ตำรวจชุดสอบสวน กล่าว

มะอีซอ ยังให้การเพิ่มเติมว่านายมะยาโก๊ะฯ จะมาพักอาศัยที่บ้านรอยต่อลำใหม่ของ น.ส.ปิย๊ะ หะมะ น้องสาว น.ส.ยาวานา หะมะ ภรรยาของนายมะยาโก๊ะฯ(เป้าหมาย 1 ตรวจค้น เมื่อ 9 พ.ย.62)

////////////////////////////////////

 

 648 total views,  2 views today

You may have missed