เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

องค์มนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ ลงพื้นที่ยะลา เยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ พร้อมประชุมติดตามสถานการณ์ในพื้นที่

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…

วันที่ 13พย.62 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อปฏิบัติภารกิจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ พร้อมประชุมติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยังกองร้อยทหารพรานที่ 3301 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจจำนวน 30 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ จากนั้นเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอยะหา จังหวัดยะลา ไปยังชุดคุ้มครองตำบลละแออำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ จำนวน 40 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเดินทางต่อไปยังค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี เพื่อประชุมรับฟังสรุปแนวโน้มและสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนในช่วงบ่ายพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางไปยังวัดลำพะยา อำเภอเมืองจังหวัดยะลา เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติภารกิจ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ จำนวน 20 ชุด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และจะเดินทางไปยังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ทางลุ่ม อำเภอเมืองยะลา เพื่อตรวจสภาพสถานที่เกิดเหตุ จากนั้นเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ของตำบลลำพะยาที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จำนวน 6 ชุด ประกอบด้วย นางรอกายะห์ เจ๊ะโซ๊ะ 2.นายณรงค์ฤทธิ์ สิทธิพันธ์ 3.นายมะรอรี มะแซ 4.นายอาหาหมัด รัตนตัญญู 5.นางสายัน ปานทอง และ6.นายเนาวรัตน์ รัตนเสถียร และเดินทางต่อไปยังโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดปัตตานีต่อไป

///////////////////////////////////////

 540 total views,  2 views today

You may have missed