เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มท.2 ลงพื้นที่ยะลา แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่ ต.ลำพะยา ระบุ รัฐบาลจะไม่ทิ้งประชาชน

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…

( 11 พ.ย.62 ) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้เดินทางไปยังวัดสิริปุณณาราม (วัดลำพะยา) ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อร่วมสวดอภิธรรมศพ ทั้ง 9 ศพ จากเหตุการณ์คนร้ายยิงถล่มป้อมจุดตรวจ ชรบ.ทางลุ่ม หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 5 พ.ย.62 ที่ผ่านมา และตั้งบำเพ็ญกุศลภายในวัด พร้อมทั้งพบปะเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย และมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญ กำลังใจในการดำเนินชีวิต

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงานศพว่า ตนในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาร่วมแสดงความเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเราไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วเราก็มาให้กำลังใจ ให้ทุกท่านได้สู้ได้เข้มแข็ง อย่าท้อถอย ไม่ว่าอย่างไรก็ตามรัฐบาลจะไม่ทิ้งพี่น้องประชาชน รัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด เพราะทางนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ออกตรวจที่จังหวัดกาญจนบุรี ตนเองเลยถือโอกาสนี้ เป็นตัวแทนของคณะรัฐมนตรี วันนี้ได้มาเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลยะลา ทั้ง 4 คน และมีโอกาสเป็นประธานในพิธีประทานเพลิงศพที่วัดป่าสวย ที่จังหวัดปัตตานี และหลังจากนี้จะไปที่อำเภอโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ก็พยายามที่จะไปให้กำลังใจทุกคน และไปร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้กล่าวด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของรัฐ ก็พยายามทำหน้าที่ ของตัวเองกันอย่างเต็มที่ เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ดังนั้นเราต้องช่วยกันดูแล ขอให้ทุกคนได้เข้มแข็ง เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รักษาแผ่นดินเกิดไว้ และทำหน้าที่อย่าได้หมดกำลังใจ มีอะไรที่รัฐบาลหรือกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่ดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขของพี่น้อง ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

//////////////////////////////////

 502 total views,  2 views today

You may have missed