เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบช.ภ.9 เตรียมขอหมายจับคดียิงชรบ.ลำพะยา ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 2 ราย

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news ยะลา / รายงาน..

เมื่อเวลา 13.15 น.วันที่ 11 พ.ย.2562 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.อ.(พิเศษ)คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กรมทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมที่ห้องประชุม ภ.จ.ยะลา เพื่อประมวลความคืบหน้ากรณีคนร้ายร่วม 20 คนพาพวกบุกยิงถล่ม ชคต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ ชรบ.และราษฎรเสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย เหตุเกิดพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อกลางดึกวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้เปิดเผยและให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ได้เตรียมขอหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้วจำนวน 2 ราย มีนายซาอุดี ยีอุเซ็ง และนายนัจดุลเลาะ สามาะ หลักฐานคือดีเอ็นเอ.ที่ปรากฏในที่เกิดเหตุ นอกเหนือจากดีเอ็นเอ.ของผู้เสียชีวิตและผู้บาน อ.บันนังสตา และ อำเภออื่น ๆ ได้แก่คดีเผา หจก.ชินวรก่อสร้าง ต.ลิดล อ.เมืองยะลา โจมตีจุดตรวจ 3 ฝ่ายในตลาดกรงปินัง หมู่ 7 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง ลอบวางเพลิงการไฟฟ้าอำเภอกาบัง จ.ยะลา พวกคนร้ายเหล่านี้ เมื่อก่อเหตุแล้วจะหลบหนีขึ้นไปอาศัยอยู่ในป่าดงดิบตามเทือกเขา หรือประเทศเพื่อนบ้าน วันดีคืนดีก็กลับเข้ามาก่อเหตุ โดยมีเยาวชนให้การสนับสนุน

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ กล่าวต่อไปว่า ปลอกกระสุนปืนของคนร้ายที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุที่ได้ผ่านการตรวจมาแล้วนั้น พบว่าเป็นอาวุธปืนที่เคยก่อเหตุใน จ.ปัตตานี เช่นคดีปล้น ระเบิดตู้เอทีเอ็ม.เมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่วนขนาด 9 มม.เคยก่อเหตุในพื้นที่อื่นมาเช่นเดียวกัน

///////////

 604 total views,  2 views today

You may have missed