เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ลอยกระทง เบตง ปี 62 นักท่องเที่ยว ไทย-มาเลเซีย เพียบร่วม สืบสานวัฒนธรรมไทย 1ครอบครัว 1 กระทงเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

 

(11 พ.ย.62 ) ที่บริเวณสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง พ.จ.ท.อนันต์ บุญสําราญ นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2562 โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า เทศบาลเมืองเบตง ได้จัดงานเทศกาลลอยกระทง เพื่อเป็นการอนุรักษ์ส่งเสริมประเพณี และวัฒนธรรมไทยอันดีงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยโบราณได้สืบทอดไปสู่ลูกหลาน รณรงค์ให้ประชาชนเลือกใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และลอยกระทงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 1 ครอบครัว 1 กระทง หรือ 1 กลุ่ม 1 กระทง พร้อมอนุรักษ์น้ำและสิ่งแวดล้อม และขอความร่วมมือจากประชาชน งดการจุดและปล่อยพลุ ดอกไม้ไฟ ตะไล โคมลอย โคมไฟ และโคมควันในวันลอยกระทง เพื่อป้องกันอันตรายและอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้

ภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดประดิษฐ์กระทงจากใบตองและวัสดุธรรมชาติ การประกวดกระทงใหญ่ การประกวดหนูน้อยนพมาศ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมและดนตรีอีกมากมาย

////////////////////////////////

 

 1,794 total views,  2 views today

You may have missed