เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กฟภ.เบตง จัดระเบียบสายสื่อสารตามโครงการ “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า 74 จังหวัดทั่วประเทศ”

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(22 ต.ค.62) ที่บริเวณ ถ.สุขยางค์ ก่อนถึงสามแยกทางเข้ากุนุงจนอง อ.เบตง จ.ยะลา นายสุวิทย์ นาคเป้า ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดการจัดระเบียบสายสื่อสารตามโครงการ “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า 74 จังหวัดทั่วประเทศ” พื้นที่อำเภอเบตง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานเจ้าของสายสื่อสาร ผู้แทนชุมชนเข้าร่วม

นายอิสมาแอล จะปะกียา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง กล่าวว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของ PEAในครั้งนี้ เนื่องจากสภาพความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารเป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลานาน ยากต่อการแก้ไขให้สำเร็จลุล่วงในเวลาอันรวดเร็ว ที่ผ่านมา PEA ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยหลากหลายวิธีโดยการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่องทั้งการนำสายลงใต้ดินและการแก้ไขปัญหาสายบนเสาแต่เนื่องจากการนำสายลงใต้ดินต้องใช้งบประมาณสูง อีกทั้งพื้นที่ความรับผิดชอบของPEAมีมาก การนำสายลงดินจึงทำได้เพียง
พื้นที่สำคัญบางส่วนเท่นั้นโดยมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาที่เสาไฟฬาเป็นหลักเพื่อเป็นมาตรฐานการ


ดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งประเทศในปี 2562 PEAได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัตระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของPEAนำเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความร่วมมือจากหน่วยราชการจังหวัดทั้ง74จังหวัดในพื้นที่ความรับผิดชอบของPEAเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการจัดการ
สายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นระบบเป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ PEA อีกด้วย พร้อมขอความร่วมมือจากหน่วยงานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารและเคเบิ้ลที่เข้าร่วมดำเนินการต่อจากนั้นจะเป็นกระบวนการยุบรวมสายสื่อสารให้มีสายคงเหลือเป็นไปตาม มาตรฐานของ PEA ในที่สุด

////////////////////////////////

 

 680 total views,  2 views today

You may have missed